xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Apple bị kiện vì tội lừa đảo để mua lại bản quyền tên iPad

X.Nhi

(ictworld.vn) - Proview, công ty đã từng sở hữu bản quyền sử dụng tên “iPad” tại Trung Quốc, đã khởi kiện Apple tại tòa án California với tội danh “lừa đảo bằng cố ý gây hiểu lầm, lừa đảo bằng che dấu, lừa đảo bằng thuyết phục và cạnh tranh không lành mạnh".

Lý do là vì Apple đã thông qua một công ty thứ ba để tìm cách mua lại quyền sử dụng tên “iPad" để sử dụng cho sản phẩm của mình mà Proview không hề biết.

Trước đó, Apple đã mua lại quyền sử dụng tên “iPad" ở hơn 10 nước khác nhau từ Proview. Nhưng khi đến thị trường Trung Quốc, Proview từ chối không cho Apple quyền sử dụng “iPad" tại nước này, tòa án Trung Quốc đã phán quyết thuận theo Proview.
img
Máy tính mang thương hiệu iPAD của Províew
 
Trước khi thiết bị iPad chính thức ra mắt, Apple đã liên lạc một công ty chuyên về các hoạt động trong  lãnh vực bản quyền là Farncombe International. Công ty này tạo một công ty mới với tên gọi IP Application Development Limited và liên lạc với Proview để thỏa thuận mua lại quyền sử dụng tên “iPad". Graham Robinson, giám đốc điều hành của Farncombe International đã thực hiện các thỏa thuận với Proview dưới tên giả là Jonathan Hargreaves.

Proview Electronic là một công ty chuyên về các thiết bị điện tử tại Đài Loan. Khi Proview hỏi Jonathan Hargreaves công ty IP Application Development Limited thuộc lãnh vực nào, ông trả lời vì công ty này chưa được công bố nên muốn giữ bí mật. Và khi Proview hỏi lý do mua tên “IPAD", họ nhận được trả lời rằng công ty IP Application Development Limited muốn sử dụng “IPAD" như tên tắt và hứa sẽ không sử dụng tên này để cạnh tranh với Proview.

Dĩ nhiên, khi iPad ra mắt, việc này làm Proview đưa Apple ra tòa. Hiện tại, Apple vẫn tiếp tục theo đuổi vụ kiện tại Trung Quốc, một toà án Hồng Kông cũng đã phán quyết thuận theo Apple và mới đây nhất là vụ kiện tại California.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo