xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Apple, Google và một loạt hãng lớn cùng bị kiện

Việt Trung

(ictworld.vn) - Công ty phần mềm Droplets vừa nộp đơn khởi kiện hàng loạt các công ty lớn, bao gồm Amazon, Apple, Google, Facebook, Yahoo và YouTube đã vi phạm bằng sáng chế công nghệ web của hãng này.

img

Vụ kiện được nộp lên tòa án quận Đông Texas, Droplets cáo buộc rằng nhóm những gã khổng lồ trong làng công nghệ hiện nay đã vi phạm ít nhất hai bằng sáng chế mà Droplets đang sở hữu về công nghệ phát triển và cung cấp các ứng dụng có chức năng cao và khả năng mở rộng trên Internet. Công ty yêu cầu các bên vi phạm phải bồi thường thiệt hại cũng như tiền bản quyền trong tương lai về việc sử dụng bằng sáng chế của mình.

Hai bằng sáng chế bao gồm bằng sáng chế số 6687745 được cấp vào tháng 2-2004 có tiêu đều: “Hệ thống và phương pháp cung cấp giao diện người dùng đồ họa của các ứng dụng từ xa trên một kết nối băng thông mỏng” và bằng sáng chế số 7502838 được cấp vào tháng Ba năm 2009 có tiêu đề: “Hệ thống và phương pháp cho việc cung cấp các ứng dụng được lưu trữ từ xa và thông tin”.

Trong vụ kiện của mình, Droplets nhấn mạnh các bị cáo trên vi phạm hành vi sử dụng các ứng dụng web và phần mềm cũng như các máy tính lưu trữ để phục vụ trang web. Theo cáo buộc, các trang vi phạm bao gồm Yahoo, Amazon, website của Apple, trang quảng cáo phim của Apple, Yahoo Mail và Google Maps.

Một trong những bằng sáng chế nói trên khiến người ta nhớ đến vụ kiện vào năm 2006 của Adobe cáo buộc hãng sản phẩm Flex vi phạm bằng sáng chế số 6687745 của công ty. Adobe có được bằng trên thông qua việc mua lại hãng phần mềm Macromedia. Sau đó, Flex đã giải quyết vụ kiện bằng cách đền bù cho Adobe một số tiền nhưng không được tiết lộ.
Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo