xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Apple thắng kiện HTC trong cuộc chiến bằng sáng chế

Việt Trung

(ictworld.vn) - Ủy ban Thương mại Quốc tế Mỹ (ITC) vừa đưa ra phán quyết cho rằng HTC đã vi phạm một trong những bằng sáng chế của công ty có trụ sở tại Cupertino là Apple.

img

Hãng điện thoại của Đài Loan sẽ phải đối mặt với một lệnh cấp nhậm khẩu đối với một số sản phẩm của mình, tuy nhiên hiệu lực áp dụng này sẽ chỉ có thể được đưa ra cho đến thời điểm 19-4-2012. Trong thời gian đó, HTC, Google và các đối tác khác sẽ tìm ra lối thoát để chứng minh mình không vi phạm bằng sáng chế.

Mặc dù vậy đây không phải là một chiến thắng hoàn chỉnh dành cho Apple. Trong tháng 3-2010, hãng đã đệ đơn khiếu nại cho rằng HTC vi phạm 10 bằng sáng chế của mình, trong khi một phán quyết sơ bộ được đưa ra bởi thẩm phán ITC hồi tháng 6-2011 lại cho rằng chỉ có 2/10 bằng sáng chế này là vi phạm mà thôi.

HTC hiện đang phải đối mặt với áp lực bổ sung để có thể giải quyết vụ kiện tụng với Apple. Hãng đang phát triển một kĩ thuật mới liên quan đến cách khai thác dữ liệu tự động trong các định dạng tài liệu, ví dụ như chương trình quay số có thể tự động bật liên khi số điện thoại xuất hiện.

Kết quả vụ kiện đã là một đòn đánh mạnh vào HTC, hãng có những bước tiến lớn trong việc xây dựng thị phần và thương hiệu với dòng smartphone chạy Android, cung cấp giao diện người dùng giao diện Sense hữu ích thuộc sở hữu của công ty. Smartphone Android của HTC là mục tiêu đầu tiên mà Apple tấn công bởi đây được xem là mối đe dọa hàng đầu của Android đối với iOS và iPhone.

Bằng sáng chế mà HTC vi phạm mang kí hiệu 5.946.647 được cấp vào năm 1999 bao gồm tính năng xác định dữ liệu có cấu trúc được công nhận, chẳng hạn như số điện thoại, địa chỉ nhà, email và tên. Sau khi phân tích cú pháp nó sẽ cho phép một hành dộng thích hợp được thực hiện.

Mục tiêu mà Apple muốn là giải quyết nhanh chóng các tranh chấp pháp lí bằng yêu cầu cấm bán sản phẩm thông qua ITC. HTC là đối tượng dễ bị Apple "trị" nhất bởi hãng này thiếu một danh mục đầu tư bằng sáng chế mạnh mẽ để bảo vệ mình. Mặc dù đã mua lại S3 Graphics nhưng các kết luận gần đây cho rằng, HTC vẫn vi phạm nhiều bằng sáng chế mà Apple đang sở hữu.

Ngoài HTC thì Apple còn đang thực hiện nhiều vụ kiện bằng sáng chế với mục đích cấm một số sản phẩm bán ra tại những thị trường trọng yếu của mình. Và ngược lại, công ty cũng phải đối mặt với nhiều vụ kiện bởi các công ty đối thủ khác. Trong tháng 9-2011, HTC đã tung ra đòn phản công pháp lí chống lại Apple tại tòa án huyện ở Delaware khi cho rằng Apple đã sử dụng 9 bằng sáng chế có nguồn gốc từ Palm, Motorola và Openwave Systems. Trước đó vào ngày 1/9 Google đã chuyển nhượng một số bằng sáng chế cho HTC để công ty có thể bảo vệ mình.
Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo