icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Apple không thể cấm vĩnh viễn sản phẩm Samsung

thanh

(ictworld.vn) - Thẩm phán Lucy Koh đã từ chối yêu cầu của Apple trong việc cấm vĩnh viễn Samsung bán 23 điện thoại thông minh và máy tính bảng tại thị trường Mỹ.

Phán quyết mới nhất của thẩm phán Tòa án liên bang Mỹ Lucy Koh đã từ chối lập luận từ phía Apple khi cho biết các chứng cứ mà nhà sản xuất iPhone đưa ra để cấm bán 23 thiết bị Samsung là không đủ thuyết phục.

img

Mặc dù vậy, thẩm phán Koh vẫn tán thành việc bổ sung thêm số tiền phạt 290 triệu USD thiệt hại mà Samsung phải trả cho Apple được đưa ra bởi một thẩm phán ở San Jose vào cuối tháng 11 năm ngoái, thay vì con số 52 triệu USD theo lập luận của Samsung.

Như vậy, tổng số tiền mà Samsung phải nộp phạt cho Apple sau vụ kiện lên đến 930 triệu USD, bao gồm khoản bồi thường 640 triệu USD mà Samsung bị tuyên phạt vào năm 2012.

Trước đó, vào năm 2012 thẩm phán Koh đã ra lệnh phạt Samsung số tiền mà hãng sản xuất của Hàn Quốc phải đền bù cho Apple là 1,05 tỷ USD, tuy nhiên sau khi loại bỏ một số khoản phí, thẩm phán Koh đã trừ đi số tiền 450 triệu USD.

Như vậy, số tiền mà Samsung phải trả cho Apple cũng không thấp hơn nhiều so với con số 1,05 tỷ USD ban đầu.

Dĩ nhiên cả Apple và Samsung có thể tiến hành kháng cáo phán quyết mà bà Koh đưa ra. Trước đó, CEO Tim Cook và người đứng đầu Samssung Mobile Shin Jong-Kyun đã gặp nhau để bàn về giải pháp hòa bình trong cuộc chiến bằng sáng chế, tuy nhiên mọi việc đã bị thất bại.
Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo