icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Apple và Samsung nối lại đàm phán bằng sáng chế

thanh

(ictworld.vn) - Tờ Korea Times đưa tin, một quan chức của Ủy ban thương mại liên bang Mỹ (FTC) cho biết Apple và Samsung đã bắt đầu cuộc thảo luận trong việc giải quyết cuộc chiến bản quyền kéo dài nhiều năm giữa 2 công ty.

Theo đó, CEO của Samsung là Shin Jong-kyun và CEO Apple là Tim Cook tiến hành tổ chức cuộc họp để trao đổi về vấn đề bản quyền trước khi thẩm phán Liên bang Mỹ Lucy Koh đưa ra phán quyết vào ngày 8-1 tới đây.
 
img
Nhiều người đang chờ cú bắt tay giữa Apple và Samsung. Ảnh minh họa Internet
 
Tờ Korea Times cho biết tình hình trao đổi giữa 2 công ty đang diễn ra với dấu hiệu không đến nỗi quá xấu, tuy nhiên phía Samsung vẫn cho rằng Apple đã đòi hỏi quá nhiều khi yêu cầu Samsung phải trả 30 USD cho mỗi thiết bị vi phạm bằng sáng chế của công ty.
 
Theo FTC thì việc đi đến thỏa thuận chung giữa Apple và Samsung là vấn đề mà nhiều người mong mỏi. Vì giới quan chức không muốn đi quá sâu vào cuộc chiến giữa 2 bên. Đó là lý do tại sao Tổng thống Mỹ Barack Obama đã phủ quyết phán quyết của Ủy ban Thương mại Quốc tế Mỹ (USITC) khi quyết định ban hành lệnh cấm hoàn toàn một số sản phẩm của Samsung vi phạm bằng sáng chế Apple tại thị trường này. Vì nếu điều đó xảy ra thì nhiều người sẽ cho rằng chính phủ Mỹ đã quan tâm quá nhiều về cuộc chiến bằng sáng chế trong nước.

Cuộc chiếm bằng sáng chế giữa Apple và Samsung đã diễn ra dưới nhiều hình thức khác nhau kể từ năm 2011, và Lucy Koh là vị thẩm phán chủ trì trường hợp giữa 2 bên tại Mỹ trong khoảng thời gian nói trên. Trong khi một loạt cuộc chiến khác giữa 2 bên cũng diễn ra trên toàn thế giới.
Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo