xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Apple không thể đòi tiền tỉ trong vụ kiện Samsung

Thu Phương

(ictworld.vn) - Thay vì đáp ứng yêu cầu bồi thường 2,2 tỉ USD từ Apple, con số mà bồi thẩm đoàn tại thung lũng Silicon đưa ra cho Samsung chỉ 119,65 triệu USD.

Apple đã bị giáng một đòn lớn trong vụ kiện vi phạm bằng sáng chế lần thứ 2 với Samsung khi bồi thẩm đoàn tại Thung lũng Silicon chỉ buộc Samsung chi 119,65 triệu USD cho Apple vì một số vi phạm mà hãng điện tử Hàn Quốc phạm phải.

img

Trước đó, theo cáo buộc từ phía Apple thì công ty này đòi Samsung phải trả 2,2 tỉ USD số tiền bồi thường thiệt hại do vi phạm bằng sáng chế trên 9 smartphone và tablet của Samsung. Nhưng những lập luận mà Apple đưa ra đã không thuyết phục được các thành viên trong bồi thẩm đoàn.

Theo đó, bồi thẩm đoàn chỉ chấp nhận yêu cầu phạt Samsung vi phạm bằng sáng chế số hiệu 5.946.647 liên quan đến các liên kết nhanh đến các mục như số điện thoại và địa chỉ email trong menu ngữ cảnh, mà chúng xuất hiện hầu hết trong tất cả các sản phẩm vi phạm của Samsung.

Trong khi đó, không thiết bị nào của Samsung được cho là vi phạm bằng sáng chế của Apple liên quan đến việc đồng bộ hóa dữ liệu ứng dụng và tìm kiếm đồng thời kết quả từ điện thoại và Internet.

Bồi thẩm đoàn cũng đưa ra một phán quyết khác về bằng sáng chế số hiệu 8.046.721 liên quan đến chuyển động trượt để mở khóa trên màn hình chủ của điện thoại, bằng sáng chế liên quan đến khả năng tự động hoàn chỉnh nội dung đánh máy. Tất cả đều cho thấy Samsung đã vi phạm, nhưng bồi thẩm đoàn chỉ tính toán mức tiền bồi thường thiệt hại mà không đưa ra quyết định cấm bán sản phẩm.

Bên cạnh đó, bồi thẩm đoàn cũng kết luận Apple vi phạm bằng sáng chế của Samsung liên quan đến vấn đề tổ chức bộ sưu tập hỗn hợp hình ảnh và video trong máy ảnh kỹ thuật số trên các sản phẩm iPhone 4/4S/5 cũng như iPad thế hệ thứ 4/5. Liên quan đến bằng sáng chế này, Apple sẽ phải đền bù thiệt hại cho Samsung số tiền 158.400 USD.

Samsung cho biết công ty ​​sẽ đưa ra kháng cáo chống lại phán quyết nêu trên.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo