xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Apple phản đòn khởi kiện Samsung

Việt Trung (Theo CNET)

(ictworld.vn) - Cuộc chiến giữa Apple và Samsung lại càng trở nên xấu thêm sau khi Apple vừa nộp đơn kiện lên tòa án Bắc California yêu cầu ngưng bán 4 thiết bị di động mới nhất của hãng này tại thị trường Mỹ.

img


Trong đơn tố cáo của mình, Apple yêu cầu phía tòa án Mỹ ngưng bán và nhập khẩu các sản phẩm của Samsung, bao gồm các smartphone Galaxy S 4G, Infuse 4G, Droid Charge và tablet Galaxy Tab 10.1. Apple cho biết các sản phẩm này vi phạm vào 3 bằng sáng chế thiết kế của hãng cũng như bằng sáng chế tiện ích tối ưu.

Apple cho biết trong đơn tố cáo của mình rằng một lệnh cấm sơ bộ là cần thiết vì nó không những bảo vệ quyền của Apple mà còn bảo vệ lợi ích của mọi công ty khác. Apple cho rằng lệnh này chỉ hạn chế đối với 4 thiết bị nói trên, trong khi 2 thiết bị smartphone Galaxy S II và tablet Galaxy Tab 8.9 không có trong danh sách. Mặc dù vậy phía công ty cho biết họ có quyền tìm kiếm một lệnh cấm sơ bộ đối với 2 sản phẩm nói trên.

Ngay sau khi Apple tuyên bố thông tin nói trên, Samsung đã bác bỏ tuyên bố này. Đại diện của Samsung cho biết: “Samsung tin rằng không có một cơ sở pháp lý nào cho điều kiện này. Chúng tôi sẽ tiếp tục phục vụ khách hàng của mình và các sản phẩm của hãng vẫn sẽ bán ra như bình thường. Samsung sẽ tiếp tục tích cự bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ của mình để đảm bảo sự đổi mới của mình đối với các sản phẩm cũng như tiếp tục tăng trưởng thị trường kinh doanh điện thoại di động của mình”.

Cuộc chiến về pháp lý giữa Samsung và Apple được khởi đầu vào tháng Tư sau khi hãng sản xuất iPhone đưa ra vụ kiện cho rằng Samsung đã sao chép điện thoại của họ cũng như tablet iPad. Samsung ngay lập tức đáp trả với các vụ kiện ở trong và ngoài nước Mỹ.
Đối với Samsung, hãng cho rằng cần phải xem xét lại các sản phẩm iPhone 4S, iPhone 5, iPad thế hệ thứ 3 để đảm bảo sản phẩm của mình không bị xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ. Trong khi đó, Apple cũng có động thái tương tự khi cho biết, hãng có quyền kiểm tra nhiều sản phẩm của Samsung, bao gồm cả Galaxy Tab 10.1/8.9, Galaxy S II, Droid Charge và Infuse 4G.
Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo