xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Toà án Đức bác bỏ đơn kiện của Samsung chống lại Apple

Việt Trung

(ictworld.vn) - Tòa án Đức vừa đưa ra quyết định bác bỏ đơn kiện của Samsung chống lại Apple trong việc sử dụng công nghệ 3G, tuy nhiên tòa án này đã không đưa ra bất kỳ lý do giải thích tại sao.

Đây là vụ việc thứ 2 sau khi Tòa án Đức bác bỏ đơn kiện vi phạm bằng sáng chế của Samsung chống lại Apple một tuần trước đó. Đơn kiện của Samsung cho rằng Apple vi phạm công nghệ 3G/UMTS của công ty được nộp tại Tòa án ở Mannheim, Đức. Tuy nhiên, cũng như lần trước, Tòa án Đức đã không đưa ra lý do giải thích vì sao đơn kiện bị bỏ qua.

img


Mặc dù việc bác bỏ đơn kiện là đòn giáng mạnh vào cuộc chiến pháp lý chống lại Apple của Samsung nhưng đây chỉ là một phần nhỏ trong cuộc chiến chống vi phạm bản quyền rộng lớn hơn nhiều của 2 bên công ty. Samsung và Apple đã kiện nhau qua lại cho rằng cả 2 đã vi phạm bằng sáng chế tại các thị trường châu Âu, châu Á, Úc và Mỹ, và 2 trong số này đã bị bác bỏ tại Mannheim, Đức. Hiện vẫn chưa có dấu hiệu về dấu chấm hết cho các trường hợp chống lại Apple của Samsung ở Mannheim khi Samsung đang kiện Apple vi phạm bằng sáng chế khác về công nghệ 3G/UMTS ở Đức cùng 2 bằng sáng chế khác liên quan đến việc thông tin liên lạc di động tiêu chuẩn, bao gồm các biểu tượng cảm xúc khét tiếng.

Mặc dù không có lý do giải thích về việc bác bỏ đơn kiện tuy nhiên các thỏa thuận được đưa ra cho biết, nếu Tòa án nghi ngờ về tính hợp lệ của các bằng sáng chế này, chúng sẽ được cấp quyền kiểm tra lần sau, nghĩa là chúng không bị loại bỏ hoàn toàn. Một khả năng được đưa ra là Tòa án đã kết luận Apple không vi phạm về công nghệ, hoặc quyền hạn của Samsung trong việc khẳng định các bằng sáng chế chống lại Apple đã hết.

Nhìn chung, Apple và Samsung đang cạnh tranh với nhau trong vấn đề tranh chấp bằng sáng chế, và vụ việc này sẽ làm giảm nguồn lực phát triển của hai công ty, nhất là khi cả 2 đang liên tục bơm tiền tiếp tục cho việc kiện tụng vô thời hạn.
Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo