xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Apple và HTC bị bắt buộc công bố thỏa thuận

Việt Trung (PCWorld)

(ictworld.vn) - Thỏa thuận cấp phép bằng sáng chế của Apple với HTC sẽ không hoàn toàn được đưa ra ngoại trừ các điều khoản về giá cả và chi phí bản quyền.

Đó là quyết định vừa được tòa án ở California đưa ra trong vụ kiện vi phạn bản quyền bằng sáng chế giữa Apple với Samsung Electonics.
 
Thẩm phán Lucy H. Koh của tòa án Bắc California, San Jose ra lệnh các thỏa thuận bằng sáng chế giữa Apple và HTC không được niêm phong như là hành động để phục vụ công tác xét xử giữa Samsung và Apple. Trước đó, Apple đã đưa ra kiến nghị yêu cầu niêm phong các tài liệu thỏa thuận giữa hãng và Apple nhằm ngăn chặn không để tài liệu thỏa thuận rò rỉ ra công chúng.

img

Thẩm phán Koh trong một tuyên bố cho biết: "Có nhiều lý do thuyết phục việc niêm phong không cho công bố giá cả và các điều khoản thỏa thuận 2 bên của Apple và HTC, có thể đặt các bên vào điều kiện bất lợi cho các cuộc đàm phán trong tương lai, tuy nhiên không có lý do nào để biện minh cho việc giữa kín phần thỏa thuận giá cả và chi phí bản quyền đến công chúng.
 
Vào tháng trước, Apple và HTC đã công bố giải quyết tất cả các tranh chấp bằng sáng chế của mình thông qua một thỏa thuận 10 năm. Theo đó, các công ty sẽ cấp giấy phép bằng sáng chế hiện tại và tương lai với nhau. Các điều khoản của việc giải quyết đã được giữ bí mật và không được tiết lộ.

Tòa án đã ra lệnh HTC vào tháng trước không được trì hoãn công bố thỏa thuận giữa 2 bên, sau khi Samsung cho biết hành động này có thể liên quan đến việc tranh chấp vi phạm bằng sáng chế của họ với Apple vì cho rằng có ít nhất một bằng sáng chế trong thỏa thuận có liên quan đến vụ kiện.

Việc cung cấp thỏa thuận giấy phép cấp bằng sáng chế của Apple và HTC có thể làm suy giảm yêu cầu bồi thường tổn hại không thể khắc phục và chứng minh các biện pháp khắc phục hậu quả tiền tệ của hãng trước Samsung trong các vụ kiện. Apple muốn một lệnh cấm bán vĩnh viễn một số smartphone của Samsung.

HTC cho biết trong một đơn nộp cho tòa án rằng các điều khoản bồi thường trong hợp đồng của mình với Apple được đánh giá cao về khả năng nhạy cảm trong hoạt động cạnh tranh.

Theo thẩm phán Paul S. Grewal vào tháng trước cho biết, thỏa thuận này sẽ chỉ có sẵn cho các luật sư kiểm tra trong vụ kiện bằng sáng chế.

Thẩm phán Koh nói rằng tòa xác nhận rằng thỏa thuận giấy phép diễn ra giữa Apple và HTC có thể liên quan đến việc phân tích lệnh cấm bán vĩnh viễn sản phẩm của Samsung trong phòng xử án. Đó là cơ hội để Samsung chứng minh rằng mình có thể thoát tội thông qua một yêu cầu thỏa thuận cấp phép sử dụng bằng sáng chế tương tự với Apple.
Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo