xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Apple và Samsung thất bại trong việc đàm phán

Phú Sơn (Techradar)

(ictworld.vn) Cuộc đối thoại giữa 2 vị giám đốc điều hành (CEO) của Samsung và Apple để giải quyết vụ tranh chấp bằng sáng chế đã thất bại khi không tìm được tiếng nói chung.

Thẩm phán chủ trì vụ tranh chấp là bà Lucy Koh đã yêu cầu CEO Kwon Oh Hyun của Samsung và CEO Tim Cook của Apple có cuộc đối thoại với nhau nhằm tìm ra phương án giải quyết bất đồng. Và cuộc gặp này đã diễn ra tuy nhiên vẫn không mang lại một kết quả khả quan nào.
 
img
Vụ tranh chấp giữa Apple và Samsung sẽ đi đến phán quyết cuối cùng. Ảnh minh họa
 
“Các CEO đã có có buổi nói chuyện với nhau nhưng không đưa ra được giải pháp cuối cùng”, Kevin Johnson, luật sư của Samsung nói với thẩm phán Lucy Koh về kết quả của cuộc gặp mặt.

Đây là lần thứ 2 CEO của Samsung và Apple đàm phán với nhau để tìm phương pháp giải quyết phù hợp. Lần đầu tiên diễn ra vào tháng 5 vừa qua nhưng cũng không thể tìm được tiếng nói chung. Thẩm phán Lucy đã rất kỳ vọng vào cuộc gặp mặt lần này và cho rằng đó là “thời gian cho hòa bình”, trước khi phiên tòa đưa ra phán xét cuối cùng vào ngày mai.

Sau khi đưa ra những lý lẽ cuối cùng vào ngày mai, bồi thẩm đoàn sẽ nhận được tài liệu 100 trang để hướng dẫn nghị án, dự kiến sẽ mất một vài giờ để đọc trước khi đưa ra phán quyết cuối cùng
 
Bồi thẩm đoàn cũng sẽ được nhận một bản án dài 21 trang, mà từ đó họ sẽ phải chọn ra những thiết bị nào vi phạm bằng sáng chế. Thẩm phán Lucy Koh lo lắng rằng tài liệu này sẽ khiến bồi thẩm đoàn bị nhầm lẫn vì nó “rất phức tạp”. Bồi thẩm đoàn cũng sẽ phải đưa ra mức bồi thường thiện hại, dao động từ hàng triệu đến hàng tỷ USD dựa trên những báo cáo của các chuyên gia.
 
Apple đã tiến hành khởi kiện Samsung từ tháng 4-2011, cáo buộc Samsung sao chép kiểu dáng và thiết kế của iPad lẫn iPhone cho smartphone và máy tính bảng của hãng, yêu cầu hãng công nghệ Hàn Quốc phải bồi thường khoản tiền 2,5 tỷ USD thiệt hại. Về phần ngược lại, Samsung cũng đã cáo buộc Apple vi phạm những bằng sáng chế về công nghệ do hãng đang nắm giữ. 
Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo