xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Ẩu đả xảy ra tại Apple store lớn nhất thế giới ở Trung Quốc

A.T (DigiTrends)

(ictworld.vn) - Đã bắt đầu có một số rắc rối bên ngoài Apple store mới được cho là lớn nhất thế giới tại Trung Quốc, khi một số thương nhân xô ngã các rào chắn vì cho là đã làm ảnh hưởng đến kinh doanh của họ.

Apple được cho là đang chuẩn bị thiết lập một cửa hàng bán lẻ lớn nhất ở thành phố Đại Liên, đông bắc Trung Quốc, gã khổng lồ Cupertino đã gia tăng sự hiện diện của họ trên một thị trường được đánh giá là có tốc độ phát triển nhanh nhất. Tuy nhiên, ngày chính xác mở cửa của họ vẫn chưa được công bố.

img

Hiện tại cửa hàng lớn nhất hiện nay của Apple được đặt tại ga Grand Central New York. Nhưng sẽ có một cửa hàng với kỷ lục mới sẽ được đặt Trung tâm mua sắm Parkland, được cho là khu mua sắm hạng sang nhất thành phố Đại Liên. Một biểu ngữ được giăng bên trong khu mua sắm hạng sang này cũng cho thấy đây sẽ một trong các cửa hàng lớn nhất thế giới của Apple.

img
Bạn cài Flash Player để xem được Clip này.

Nhưng trước ngày mở cửa chính thức chưa được xác định đã bắt đầu xuất hiện một số vấn đề rắc rối với các doanh nghiệp đang hoạt động trong cùng khu vực. Một số thương nhân tức giận đã xô ngã các rào chắn được dựng bên ngoài cửa hàng vì họ cho rằng sự xuất hiện cửa hàng bán lẻ của Apple sẽ tác động tiêu cực đến kinh doanh của mình. Các nhân viên an ninh của trung tâm mua sắm cùng một số cảnh sát địa phương đã được huy động đến để giúp đối phó tình hình. 
 
Đây không phải là lần đầu tiên xảy ra các vụ ẩu đả bên ngoài một cửa hàng của Apple tại Trung Quốc, nhưng đây là lần đầu tiên xảy ra đối với một cửa hàng trước khi mở cửa kinh doanh. Vào khoảng tháng 5 năm ngoái, cũng đã xảy ra một cuộc bạo động của những người xếp hàng mua iPad2 bên ngoài một cửa hàng bán lẻ ở Bắc Kinh, cũng tượng tự vào tháng Giêng đã xảy ra một rắc rối bên ngoài các cửa hàng khi một đám đông thiếu kiên nhẫn trong việc chờ đợi để có được cơ hội chạm tay vào chiếc iPhone 4S trong ngày đầu tiên phát hành tại thị trường Trung Quốc.
 
Điều ngạc nhiên khi Apple có kế hoạch thiết lập một của hàng lớn nhất (thứ sáu tại Trung Quốc) mà vị trí đặt không phải ở thủ đô Bắc Kinh hay Thượng Hải. Tuy Đại Liên có số dân 3,5 triệu nhưng dân số ở đây tập trung phổ biến là khách du lịch trong nước, du khách đến từ Hàn Quốc, Nhật Bản và nó cũng là một cảng biển và trung tâm tài chính lớn của Trung Quốc.
Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo