Công ty tư vấn Nikkei BP vừa bình chọn và trao cho Apple danh hiệu thương hiệu hàng đầu tại thị trường Nhật Bản. Đây là lần đầu tiên Apple nhận được danh hiệu này tại thị trường Nhật Bản, nơi mà trước đây danh hiệu này thường nằm trong tay các công ty hàng đầu của Nhật. Apple đã nhận được 90,5% bình chọn trong một cuộc nghiên cứu về sức mạnh thương hiệu của Nikkei BP với trên 52000 người Nhật tham gia bình chọn. Năm ngoái Apple đứng ở vị trí thứ 11 trong bình chọn về sức mạnh thương hiệu tại Nhật, nhưng năm nay hãng này vươn lên vị trí dẫn đầu. Việc đứng đầu chứng tỏ Apple đang có tầm ảnh hưởng rất lớn tại Nhật Bản, một thị trường công nghệ vốn rất bảo thủ và khắc khe trước đây, các chuyên gia cho biết.
Nguyên nhân Apple đạt được vị trí thương hiệu hàng đầu phần lớn là nhờ sức hút của chiếc tablet iPad và chiếc iPhone 4S với sự kiện lần đầu tiên iPhone 4S trở thành chiếc ĐTDĐ bán chạy nhất tại Nhật. Vị trí ĐTDĐ bán chạy nhất tại Nhật trước đây thuộc về các nhãn hiệu ĐTDĐ của Nhật vốn được bảo hộ rất mạnh, nhưng nay iPhone 4S đã làm được một điều tưởng như không tưởng tại thị trường Nhật Bản.
Trên thế giới vị trí thương hiệu của Apple cũng đang rất mạnh, chỉ đứng hàng thứ 2 sau Toyota.
Bình luận (0)