xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Cả Samsung và Apple đều vi phạm bằng sáng chế của nhau

X.Nhi (The Verge)

(ictworld.vn)- Cuộc chiến pháp lý giữa Apple và Samsung là đề tài luôn làm tiêu hao khá nhiều giấy mực của giới báo chí. Chiến trường pháp lý không chỉ diễn ra tại Mỹ - quê hương của Apple mà còn diễn ra ở rất nhiều nơi khác trong đó có Hàn Quốc - quê hương của Samsung.

Tòa án quận Seoul, Hàn Quốc mới đây đã đưa ra một phán quyết trong đó kết luận cả hai công ty đều có vi phạm bằng sáng chế của nhau.

img

Theo đó, Apple bị tòa kết luận vi phạm hai bằng sáng chế của Samsung: một có liên quan đến việc tether giữa điện thoại và máy tính, và bằng sáng chế còn lại liên quan đến hoạt động kết nối và giao tiếp 3G W-CDMA. Hậu quả của phán quyết này là Apple sẽ bị cấm bán các sản phẩm có sử dụng công nghệ vi phạm, bao gồm iPhone 3GS, iPhone 4, iPad 1 và iPad 2. Hãng điện tử Mỹ cũng phải trả cho Samsung khoản tiền phạt khá khiêm tốn là 40 triệu Won, tương đương 35.000 USD.
 
Ngược lại, Samsung sẽ không được phép bán Galaxy S II và Galaxy Tab 10.1 tại chính quê nhà Hàn Quốc, do vi phạm sáng chế nảy khi cuộn trang của Apple. Khoản tiền phạt của Samsung thậm chí còn ít hơn cả Apple, chỉ là 25 triệu Won, tương đương 22.000 USD. Tòa án kết luận Samsung không vi phạm các bằng sáng chế của Apple liên quan đến phần mềm,bao gồm cả tính năng slide-to-unlock, hay những sáng chế về cách thiết kế sản phẩm cũng như đóng gói.
 
Phán quyết này chưa phải là cuối cùng, vì thế có khả năng các bên sẽ còn nộp đơn kháng cáo trong thời gian tới.
Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo