xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

C.E.O Apple thăm nhà máy sản xuất tại Trung Quốc

X.Nhi

(ictworld.vn) - Thứ năm 29-3-2012, nhiều nguồn tin báo chí và truyền thông đưa tin Timothy D. Cook - CEO của hãng sản xuất thiết bị điện tử nổi tiếng Apple, đã viếng thăm nhà máy sản xuất iPhone tại cụm nhà máy Foxconn ở Trung Quốc.

Được biết, tin về chuyến viếng thăm này đã được giữ bí mật, mãi đến hôm 29-3 Apple mới tung ra thông tin này cho giới báo chí, trong đó có nhiều hình ảnh được chụp vào ngày thứ 4, 28-3-2012.

Nhà máy này nằm tại thành phố Trịnh Châu, Hà Nam, nằm trong cụm nhà máy của tập đoàn sản xuất thiết bị Foxconn, nơi mà có đến 120 ngàn công nhân làm việc (Theo Bloomberg).

img

Chuyến viếng thăm của C.E.O Apple diễn ra sau khi công ty này phải hứng chịu nhiều phản ứng tiêu cực đối với các báo cáo về tình trạng lao động rất kém tại các nhà máy sản xuất này. Mặc dù vậy, chuyến đi Trung Quốc của Tim Cook cũng là dịp để cho CEO này gặp gỡ các lãnh đạo cấp cao tại Trung Quốc, bao gồm thị trưởng và phó thị trưởng của TP Bắc Kinh.

Hãng thông tấn Trung Quốc Xinhua cũng cho biết lãnh đạo TP Bắc Kinh nói với Tim Cook rằng Trung Quốc sẽ đẩy mạnh luật bảo vệ tài sản trí tuệ và nhắc nhở các công ty nên chăm sóc điều kiện lao động cho công nhân Trung Quốc và nên chia sẻ các cơ hội phát triển với các công ty Trung Quốc.

Vào hồi đầu tháng 3, chương trình radio “This American Life" đã rút lại bản báo cáo thực trạng lao động tại các nhà máy Foxconn vì nhiều thông tin không chính xác được tung ra bởi Mike Daisey.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo