xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

CEO Facebook: Nhắn tin trên Messenger tốt hơn

Thu Phương (Business Insider)

(ictworld.vn) - Mặc dù đứng đầu danh sách bảng xếp hạng App Store, nhưng ứng dụng Messenger nhận được muôn vàn những đánh giá tiêu cực từ người dùng.

Trong tháng 8, Facebook chính thức khai tử chức năng nhắn tin trong ứng dụng Facebook chính, thay vào đó buộc người dùng tải về ứng dụng Messenger riêng biệt để có thể tiếp tục nhắn tin. Đây cũng chính là lý do vì sao người dùng cảm thấy khó chịu với quyết định của ông chủ Facebook.

img

Trong buổi phỏng vấn gần đây với The Verge, CEO Facebook ông Mark Zuckerberg đã có những câu trả lời liên quan đến vấn đề này.

Vị tỉ phú trẻ này cho rằng: "Việc yêu cầu tất cả mọi người trong cộng đồng cài đặt một ứng dụng mới là một khó khăn lớn, nhưng tôi nghĩ điều đó cần thiết. Facebook muốn làm điều này bởi vì chúng tôi tin rằng nó sẽ mang đến cho người dùng trải nghiệm nhắn tin tốt hơn. Nhắn tin đang ngày càng trở nên quan trọng. Trên di động, mỗi ứng dụng chỉ được dùng để tập trung làm tốt một công việc nào đó".

Ông Zuckerberg giải thích rằng mục tiêu chính ứng dụng Facebook hướng đến là tính năng News Feed, giúp cập nhật thông tin mạng xã hội một cách nhanh chóng. Mặc dù ngày càng nhiều người đang dùng Facebook để nhắn tin, nhưng tính năng nhắn tin tích hợp bên trong ứng dụng Facebook có khá nhiều hạn chế gây khó khăn cho người dùng.

Ông cũng cho biết có khoảng 10 tỉ tin nhắn được gửi đi mỗi ngày, nhưng để đọc được nó trên Facebook, khách hàng phải tải ứng dụng riêng và sử dụng nó thông qua một tab riêng biệt. Nó sẽ giúp người sử dụng nhận được tin nhắn một cách nhanh chóng và chỉ tập trung vào nhắn tin.

Zuckerberg thừa nhận rằng việc buộc người dùng phải tải về một ứng dụng riêng biệt là gây khó chịu cho họ, cũng như quyết định khó khăn với bản thân Facebook. Nhưng trong một khoảng thời gian ngắn kể từ khi áp dụng chính sách mới, kết quả thu lại từ Messenger là mang đến trải nghiệm nhắn tin tốt hơn rất nhiều. Nếu đang sử dụng nó, người dùng sẽ nhắn tin nhanh hơn, và đó là mục tiêu mà Facebook hướng đến.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo