xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Chíp mới Intel hướng đến tablet 100 USD

Việt Trung

(ictworld.vn) - Các tablet Android trong tương lai dùng chíp Intel bên trong sẽ tiếp cận với giá 2 chữ số (theo mệnh giá USD), nhưng thông tin thời điểm phát hành chíp này vẫn chưa được Intel đưa ra.

Intel đang có kế hoạch phát hành một chíp mới nhắm đến tablet cỡ nhỏ có giá bán chỉ 100 USD, và các sản phẩm này sẽ được chạy trên nền tảng hệ điều hành Android.

Trao đổi với Cnet, trưởng bộ phận phát triển chíp xử lý cho tablet của Intel, ông Chris Walker đã lặp đi lặp lại ý kiến mà Giám đốc điều hành Brian Krzanich phát biểu trước đây về một tablet dùng chip Atom có giá bán ở mức 100 USD. Ông Walker cho rằng, mặc dù chip Atom này có thể làm việc với cả Windows lẫn Android nhưng mức giá nói trên sẽ chỉ được áp dụng cho tablet Android mà thôi.

Hiện tại, HP đang sản xuất tablet Android có giá bán 140 USD là Slate 7, nhưng tablet này sử dụng chíp ARM. Trong khi đó, chip Atom Bay Trail được Intel phát triển dành cho tablet tại hội nghị IDF 2013 do công ty tổ chức hàng năm diễn ra vào tuần này sẽ mang lại bước chuyển biến mới. Và theo Intel, khi chíp Bay Trail của hãng ra mắt thì sẽ có nhiều hơn nữa các tablet được chào bán với giá cạnh tranh, trong đó có nhiều sản phẩm chạy Windows 8.1.

Được biết, trên thị trường hiện nay mới chỉ có mẫu tablet Bay Trail đầu tiên được giới thiệu là Encore của Toshiba với giá bán 329 USD.

Ra mắt chip Quark cho công nghệ đeo tay

Với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ đeo tay trong thời gian qua, Intel đã cho công bố chíp mới của mình là Quark được thiết kế đặc biệt dành cho các thiết bị đeo như smartwatch hay vòng đeo tay...
 
img
CEO Brian Krzanich của Intel công bố dòng chíp Quark mới dành các thiết bị đeo tay.
 
Chíp Quark được đưa ra bởi Chủ tịch của Intel, ông Renee James, trong khuôn khổ sự kiện IDF 2013. Chíp này có kích thước nhỏ hơn 5 lần so với chip Atom của công ty nhưng cung cấp khả năng tiết kiệm năng lượng đến 10 lần nhằm tăng tuổi thọ pin cho các thiết bị đeo tay.

Tại IDF 2013, ông James cho rằng Quark chính là một bước đột phá tiếp theo của Intel trong thị trường chíp. Cũng tại sự kiện lần này, CEO Brian Krzanich của Intel cũng cho giới thiệu một nguyên mẫu của smartwatch sử dụng chíp Intel Quark. Theo Intel thì đây là nguyên mẫu được đưa ra để giới thiệu đến những đối tác có thể phát triển thiết bị đeo tay.

Dòng chíp Quark dự kiến sẽ được Intel giới thiệu trong năm tới, mặc dù các đối tác vẫn chưa được đưa ra. Các đặc điểm khác của chíp cũng không được Intel tiết lộ, nhưng công ty cho biết chíp sẽ được thiết kế giúp tiết kiệm chi phí cho các thiết bị, điều mà nhiều người quan tâm trong thời gian gần đây. Ngoài ra, Intel cũng phát triển một phiên bản được thiết kế hướng đến các thiết bị ứng dụng trong lĩnh vực y tế.
Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo