xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Intel trì hoãn phát hành chíp Broadwell 14-nm

Việt Trung (Pcworld)

(ictworld.vn) - Intel vừa quyết định trì hoãn việc sản xuất chíp Broadwell của mình do gặp trục trặc trong quá trình sản xuất, điều đó có thể gây ảnh hưởng đến sự ra mắt của PC và tablet dùng chíp mới này.

Theo Giám đốc điều hành Brian Krzanich của Intel, công ty đang gặp phải một số vấn đề với quy trình sản xuất chíp 14-nm và cần thời gian để giải quyết trước khi sản phẩm được sản xuất. Ông cũng nói thêm rằng Intel đang lập kế hoạch bắt đầu sản xuất chíp Broadwell vào quý đầu tiên của năm 2014.

img

Chíp Broadwell sẽ là sản phẩm kế nhiệm chíp Haswell thuộc dòng Intel Core sản xuất trên quy trình 22-nm. Mẫu laptop chạy chíp Broadwell cũng được Intel trình diễn tại IDF tháng trước, và theo giới thiệu của Intel thì thế hệ chíp mới có khả năng tiết kiệm điện đến 30% và nhanh hơn so với Haswell.
Tuy nhiên, nhằm mang lại kết quả tốt nhất cho khách hàng, Intel quyết định trì hoãn sự ra mắt của chíp mới do những lỗi trong quy trình sản xuất. Đây là lần trì hoãn phát hành lớn kể từ ngày công ty trì hoãn phát hành chíp Pentium 4 hơn 1 thập kỷ trước.

Broadwell dựa trên cấu trúc Haswell nhưng phát triển trên quy trình công nghệ nhỏ hơn (14-nm so với 22-nm). Theo Krzanich thì sự trì hoãn phát triển Broadwell sẽ không ảnh hưởng đến sự phát hành phiên bản kế nhiệm của nó là Skylake, một sản phẩm dựa trên thương hiệu kiến trúc mới của Intel. Điều đó có nghĩa là tuổi thọ của chíp Broadwell sẽ ngắn hơn so với dự định trước đó của Intel.

Bên cạnh đó, theo ông Patrick Moorheard, người sáng lập công ty phân tích Moor Insights and Strategy thì các vấn đề với Broadwell sẽ không ảnh hưởng đến việc phát hành chíp khác cho các thiết bị di động sử dụng quy trình 14-nm.
Intel dự kiến sẽ phát hành chíp Atom 14-nm có tên mã Airmont dành cho tablet và smartphone trong năm tới. Dự kiến chíp này sẽ nhanh hơn và hiệu quả năng lượng tốt hơn, giúp tuổi thọ pin được lâu hơn. Sản phẩm được Intel kỳ vọng sẽ giúp công ty cạnh tranh tốt hơn với ARM vốn đang là nền tảng sử dụng chính trong hầu hết các điện thoại và máy tính bảng hiện nay.

Theo Krzanich thì Broadwell và Haswell đều có số lượng chân cắm (pin) như nhau, chính vì vậy một số hệ thống sử dụng chíp Haswell đều có thể nâng cấp lên chíp Broadwell.
Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo