xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Chưa tin cậy an ninh mạng

Trúc Lâm

Người dùng thiết bị số mong muốn các giải pháp khác để bảo vệ dữ liệu của họ thay vì sử dụng mật khẩu (password).

Khảo sát mới đây của công ty cung cấp dịch vụ công nghệ và tư vấn quản trị Accenture tại 24 nước cho thấy người dùng thiết bị số mong muốn các giải pháp khác để bảo vệ dữ liệu của họ thay vì sử dụng mật khẩu (password), cũng như họ tỏ ra ít tin cậy vào biện pháp bảo mật được cung cấp.

Trang tin Znet dẫn khảo sát mang tên “Thông báo về sự tin cậy đối với kỹ thuật số trong thời đại vật dụng kết nối internet”, Accenture phát hiện có 77% người dùng quan tâm đến giải pháp khác thay vì sử dụng tên người dùng và password. Thêm vào đó, có 60% cho rằng việc đánh vào tên người dùng và password là bất tiện. Tuy nhiên, trong khi phần lớn trong số 24.000 người được Accenture thăm dò lần này tỏ ra chán password nhưng họ cũng không đồng ý một giải pháp bảo mật chung nào được xem là tối ưu - kể cả việc gửi mật mã đến điện thoại di động cho họ.

Về độ tin cậy, 54% tỏ ra nghi ngại những thông tin họ chia sẻ có thể bị rò rỉ, cho rằng an ninh mạng không đủ bảo vệ dữ liệu riêng tư. Chỉ có 33% người được hỏi cho rằng dịch vụ ngân hàng và viễn thông là nơi họ có thể tin cậy về độ bảo mật dữ liệu cá nhân. Accenture khẳng định niềm tin là phần giá trị nhất tạo ra sự gắn kết giữa các công ty cung cấp dịch vụ và người dùng. Vì vậy, trong tương lai, công ty nào có thể xây dựng và duy trì niềm tin với khách hàng sẽ là lợi thế. Accenture ghi nhận “trên thực tế, sự tin cậy là yếu tố cực kỳ quan trọng. Người tiêu dùng cần phải có niềm tin các tổ chức đang thu thập, lưu trữ và bảo quản thông tin số của khách hàng là vì bảo vệ lợi ích cho họ”.

Trong khi đó, Accenture cho biết thêm tình trạng truy cập trái phép vào dữ liệu đã tăng 8 lần trong thập niên qua. Vi phạm dữ liệu tăng hơn gấp đôi trong 2 năm 2014-2015 so với 2 năm trước đó. Báo cáo của Accenture ước tính có 900 triệu tài khoản người dùng bị vi phạm trong 2 năm qua.

 

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo