xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Công ty công nghệ chuyển sang... bán thịt heo

P.Nghĩa (Theo China Daily)

(ictworld.vn) – Công ty công nghệ Trung Quốc NetEase chuyên cung cấp các dịch vụ trực tuyến vừa bán một con heo đen với giá 160.000 nhân dân tệ (527 triệu đồng) trong buổi đấu giá cuối tuần trước.

Nhật báo Thanh niên Bắc Kinh hôm 28-11 cho biết ông Wu Guoping, chủ nhà hàng Grandma's Home, đã mua con heo đen nói trên với giá 160.000 nhân dân tệ (527 triệu đồng) trong buổi đấu giá ngày 26-11.

Là một trong những người bạn của nhà sáng lập kiêm giám đốc điều hành NetEase Ding Lei, ông Wu giải thích heo đen có giá cao bởi thịt chúng rất thơm ngon. Ông còn tiết lộ sẽ mở một nhà hàng chung với giám đốc điều hành của NetEase.

Trước ông Wu, một người mua khác đã trả giá gần 110.000 nhân dân tệ cho một con heo đen trong buổi đấu giá hôm 25-11. Con heo này nặng 42 kg. Tính ra mỗi kg thịt của nó trị giá hơn 2.600 nhân dân tệ (khoảng 8,5 triệu đồng).

Một người dùng internet nói giá của thịt heo đen (bán trong đấu giá) bằng giá thịt bò Kobe (Nhật Bản).

Thị lợn đen do NetEase cung cấp. Ảnh: WEIBO
Thị lợn đen do NetEase cung cấp. Ảnh: WEIBO

NetEase thông báo một nhà hàng cao cấp sẽ được mở vào cuối năm nay hoặc vào năm 2017 để bán thịt heo đen. Trước mắt, ông Ding cho biết công ty lên kế hoạch bán 20.000 con heo đen vào tháng 12 tới với giá rất “phải chăng”.

Ding quyết định nuôi heo từ năm 2009 vì ông muốn cung cấp thịt heo chất lượng và an toàn cho khách hàng. Ông chọn quận Anji ở tỉnh Chiết Giang, miền Đông Trung Quốc làm cơ sở chăn nuôi từ tháng 3-2011.

“Tùy thuộc vào các bộ phận của con heo mà giá cả có thể dao động từ 30-40 nhân dân tệ. Dù cao hơn giá tại siêu thị nhưng vẫn rẻ hơn so với chợ đặc sản” – ông Ding nói.

Những con heo đen tại cơ sở chăn nuôi của ông Ding chỉ ăn thức ăn tự nhiên, khoảng 300 ngày thì xuất chuồng. Những con heo này còn được “dạy cách sử dụng nhà vệ sinh và giữ thân thể khỏe mạnh”, phương pháp cụ thể không được nhắc đến.

“Heo tại cơ sở chăn nuôi của chúng tôi sử dụng nhà vệ sinh, ngủ trong căn hộ, không bao giờ phải tiêm và dùng thuốc men. Nói cách khác, thói quen sinh hoạt của chúng còn khỏe mạnh hơn nhiều người. Bên cạnh đó, chúng ăn thức ăn độc quyền do chuyên gia dinh dưỡng trong nước và nước ngoài cung cấp. Tôi có thể nói rằng chúng hạnh phúc hơn cả gấu trúc nếu không tính đến chuyện chúng sẽ bị ăn thịt sau này” – ông Ding tự hào.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo