xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Dell chính thức bán với giá 24,4 tỷ USD

Việt Trung (Pcworld)

(ictworld.vn) - Michael Dell chính thức hợp tác với Silver Lake, một công ty đầu tư đã mua lại Dell mà ông thành lập vào năm 1984 với một thỏa thuận trị giá khoảng 24,4 tỷ USD.

Tuy nhiên sau khi hoàn tất hồ sơ giao dịch, Michael Dell vẫn sẽ tiếp tục làm Giám đốc điều hành kiêm Chủ tịch của công ty.

img

Ông Dell cho biết: "Giao dịch mới sẽ mở ra một chương mới thú vị cho Dell, khách hàng của chúng tôi và các thành viên trong nhóm. Chúng tôi có thể cung cấp những lợi thế cho các cổ đông, mở ra các chiến lược dài hạn cũng như tập trung vào việc cung cấp các giải pháp tốt nhất cho khách hàng như là một doanh nghiệp tư nhân".
Theo tuyên bố, thỏa thuận này được tài trợ thông qua sự kết hợp giữa tiền mặt và vốn chủ sở hữu đóng góp bởi Dell, tiền mặt và các nhà đầu tư liên kết với Silver Lake, tiền vốn đầu tư của MSD Capital LP cùng khoản vay 2 tỷ USD từ Microsoft cũng như vốn vay từ BofA Merrill Lynch, Barclays, Credit Suisse và RBC Capital Markets.

Dell đã thực hiện hình thức kinh doanh từ dạng này sang dạng khác kể từ năm 1984 khi ông bắt đầu xây dựng một công ty chuyên về sản xuất PC với chỉ 1.000  USD tiền vốn. Và ông đã thay đổi tên công ty thành Dell 4 năm sau đó.

Dell để lại dấu ấn lớn nhất trong những năm 1990, khi sản phẩm máy tính bắt đầu được đặt hàng và bán trực tiếp đến khách hàng, chiếm một phần khách hàng của HP và IBM. Năm 2001, Dell trở thành nhà sản xuất máy tính hàng đầu thế giới.

Tuy nhiên, vận may đã không kéo dài mãi khi mà đối thủ của Dell thông qua một số phương pháp sản xuất với mức chi phí thấp, trong khi một số công ty khác cũng mở rộng các lĩnh vực khác như dịch vụ và phần mềm. Dell ở lại tập trung vào máy tính cá nhân và máy chủ, cuối cùng công ty đã bị bỏ lại phía sau.

Kể từ đó, Dell đã mua 25 công ty để phát triển các doanh nghiệp mạng, phần mềm và dịch vụ. Vụ mua đáng chú ý nhất chính là mua lại hãng phần mềm Quest Software, Perot Systems, Force 10 Networks và Wyse Technologies. Mục tiêu của Dell là hướng đến khả năng là một nhà cung cấp tất cả các phần mềm, phần cứng và dịch vụ.

Mặc dù bị mua lại nhưng Dell vẫn xem máy tính và phần cứng máy chủ là cốt lõi của hoạt động kinh doanh. Dell cho biết hãng sẽ ở lại với thị trường máy tính bởi vì đây là một điểm sáng của công ty, bên cạnh đó hãng sẽ hướng đến những sản phẩm và dịch vụ khác nữa có lợi nhuận cao hơn. Công ty cũng hứa hẹn cung cấp các máy tính giá rẻ hơn và nhiều hơn nữa các mẫu máy tính cao cấp thuộc dòng XPS vốn bị rơi lại phía sau HP và Lenovo khi xét về doanh số PC trên toàn thế giới.

Dell cũng đã rút lui khỏi thị trường smartphone, nhưng bán tablet là mục tiêu mà công ty có thể hướng đến trong tương lai, bao gồm cả thị trường người tiêu dùng và doanh nghiệp.
Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo