xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Microsoft mua Dell với giá thấp nhất 23 tỷ USD?

Việt Trung (Huffingtonpost)

(ictworld.vn) - Theo báo cáo từ CNBC và Nhật báo Phố Wall thì Microsoft đang tham gia cuộc đàm phán để mua lại nhà sản xuất máy tính Dell, một công ty hoạt động trong 25 năm.

Theo đó, nếu Microsoft mua lại Dell thì hãng sản xuất phần mềm sẽ chi số tiền từ 1 tỷ USD đến 3 tỷ USD tiền cọc trước và một khi giao dịch này hoàn tất thì số tiền mà Microsoft chi ra cho Dell ước tính từ 23 tỷ USD đến 27 tỷ USD.

img

Dell có trụ sở đặt tại Round Rock, Texas chưa đưa ra những phản ứng liên quan đến các báo cáo sắp được bán. Công ty hiện đang là nhà sản xuất máy tính đứng thứ 2 tại Mỹ, chỉ sau Hewlett-Packard và hiện là một trong những đối tác lớn nhất của Microsoft. Microsoft cấp phép hệ điều hành Windows cho các nhà sản xuất máy tính cá nhân của Dell.

Giống như nhiều nhà sản xuất PC khác, doanh thu của Dell đã trượt dốc do sự phổ biến của smartphone và tablet thu hút chi tiêu của người tiêu dùng.
Bằng cách trở thành một phần sở hữu trong Dell, Microsoft sẽ có nguy cơ đối diện với HP và các nhà sản xuất PC khác như là một đối thủ hơn là một đối tác. Trước đó, Microsoft đã đối đầu với các đối tác của mình thông qua việc phát hành tablet với tên gọi Surface, bao gồm cả Surface Pro lẫn Surface RT. Tuy nhiên, cho đến nay vẫn chưa có dấu hiệu nào cho thấy Surface có thể vực dậy thị trường PC đang tụt dốc.

Ngay sau khi những thông tin trên được đưa ra thì cổ phiếu của Dell đã tăng 33 cent, tương đương khoảng 2,6%, đạt 13,17 tỷ USD. Mặc dù vậy, Microsoft đã từ chối đưa ra bình luận về các báo cáo.
Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo