xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

“Đi đêm” lôi kéo nhân tài, Apple bị kiện

Thu Phương (The Guardian)

(ictworld.vn) - Hãng sản xuất pin xe điện A123 Systems đã khởi kiện Apple lôi kéo các kỹ sư hàng đầu của họ để sản xuất số lượng pin lớn, thêm bằng chứng cho thấy nhà sản xuất iPhone có thể phát triển xe hơi.

Apple bắt đầu tuyển các kỹ sư cao cấp trong hệ thống xe hơi, bao gồm Tesla, cũng như các chuyên gia trong ngành công nghiệp ô tô với mục đích phát triển xe tự lái.

img

Thế nhưng, theo đơn kiện lên tòa án liên bang Massachusetts (Mỹ), A123 cho rằng Apple bắt đầu tập trung lôi kéo các kỹ sư cao cấp từ tháng 6 năm ngoái. Các kỹ sư này đều có vị trí quan trọng trong một số dự án của A123, và họ đã theo đuổi chương trình tương tự tại Apple, điều này vi phạm thỏa thuận sử dụng lao động. Công ty này khẳng định, Apple hiện đang phát triển một bộ phận pin với quy mô lớn để cạnh tranh trong lĩnh vực rất giống A123.

Cả Apple lẫn A123 và 5 cựu nhân viên bị kiện vẫn chưa đưa ra lời bình luận liên quan.

A123 là hãng sản xuất pin lithium-ion tiên phong với nguồn tại trợ 249 triệu USD từ chính phủ Mỹ. Công ty này đã đệ đơn xin phá sản vào năm 2012 và đã bán hết tài sản.Pin Lithium-ion là công nghệ pin được sử dụng trong nhiều thiết bị từ máy tính đến máy bay, nhưng A123 chuyên sản xuất pin cỡ lớn cho các thiết bị lớn, bao gồm cả xe hơi. A123 không nói rõ cụ thể công việc quan trọng của các kỹ sư tham gia những dự án của mình, chỉ biết 1 trong 5 bị cáo này có tên Mujeeb Ijaz, thành viên có trách nhiệm giúp đỡ Apple "lôi kéo" các nhân viên trong hàng ngũ của họ.

Trong đơn kiện của mình, A123 cũng cho biết rằng Apple còn lôi kéo cả các kỹ sư của các công ty sản xuất pin khác như LG Chem Ltd, Samsung SDI Co Ltd, Panasonic Corp, Toshiba Corp và Johnson Controls Inc. Tuy nhiên, các công ty trên vẫn chưa đưa ra bình luận nào.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo