xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Diễn tập quốc tế an toàn thông tin mạng

Chánh Trung

(ictworld.vn) – Các đội tham gia sẽ tập trung diễn tập phản ứng nhanh với các tình huống tấn công mạng có thể xảy ra trong môi trường thực tế.

Sáng nay (28-10), Việt Nam đã tham gia đợt diễn tập về an toàn thông tin quốc tế quy mô lớn cùng với 14 quốc gia đến từ Australia, Nhật Bản, Trung Quốc, Ấn Độ, Brunei, Campuchia, Lào, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan, Indonesia, Myanmar.


Các chuyên gia an ninh mạng của TP HCM đang diễn tập tại Công viên Phần mềm Quang Trung.

Các chuyên gia an ninh mạng của TP HCM đang diễn tập tại Công viên Phần mềm Quang Trung.

Với chủ đề “Điều tra, phân tích và ứng cứu sự cố mã độc gián điệp”, các đội tham gia sẽ tập trung diễn tập phản ứng nhanh với các tình huống tấn công mạng trong môi trường thực tế. Từ đó nâng cao kỹ năng điều tra, phân tích, xử lý và khắc phục sự cố về mã độc gián điệp.

Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam (VNCERT) cho biết việc xử lý các sự cố an toàn thông tin xuyên quốc gia cũng như tham gia các chương trình diễn tập quốc tế là hoạt động cần thiết cho các lực lượng tác chiến, bảo vệ thông tin mạng của Việt Nam. Đặc biệt là nâng cao kỹ năng đối phó với các đợt tấn công nguy hiểm có thể xảy ra trên diện rộng cần có sự thống nhất chỉ huy và phối hợp giữa các lực lượng trong nước và quốc tế.

Tại Việt Nam, việc diễn tập với 14 quốc gia được triển khai ở Hà Nội, Đà Nẵng) và TP HCM. Các đơn vị tham gia, gồm khối CNTT của Văn phòng T.Ư (Văn phòng T. Ư Đảng, Văn phòng Chính phủ, Văn phòng Quốc hội), khối các sở thông tin và truyền thông; khối cơ quan bộ và ngang bộ và khối các tập đoàn, tổng công ty về cung cấp dịch vụ Viễn thông - CNTT và doanh nghiệp làm về an toàn thông tin.

VNCERT sẽ điều phối chương trình diễn tập ở cả ba địa điểm trên. Tại TP HCM, cuộc diễn tập này sẽ diễn ra đến hết ngày hôm nay tại Công viên Phần mềm Quang Trung.

Việt Nam đứng đầu thế giới về nguy cơ nhiễm mã độc

Trong 9 tháng đầu năm 2015, VNCERT đã phát hiện hơn 3.296.200 địa chỉ IP bị nhiễm mã độc và bị điều khiển bởi các máy chủ bên ngoài lãnh thổ, 18.085 websites bị nhiễm mã độc và lây lan mã độc đến các máy tính trong mạng, trong đó có 88 websites/cổng thông tin điện tử của các cơ quan nhà nước, 5.368 websites bị tấn công và cài mã lừa đảo phishing, 7.421 tấn công thay đổi giao diện (deface), trong đó có 164 websites/cổng thông tin điện tử của các cơ quan nhà nước.

Theo báo cáo của các hãng bảo mật, nguy cơ mất an toàn thông tin ở Việt Nam là rất cao với gần 50% người dùng có nguy cơ nhiễm mã độc khi sử dụng internet trên máy tính, xếp hạng 5 trên toàn thế giới. Việt Nam còn đứng đầu thế giới về nguy cơ bị nhiễm mã độc, phần mềm độc hại cục bộ (qua USB, thẻ nhớ…) với gần 70% người dùng máy tính có nguy cơ cao bị lây nhiễm.

Đợt diễn tập quốc tế lần này nằm trong chương trình diễn tập xử lý sự cố an toàn thông tin hàng năm của các tổ chức ứng cứu sự cố máy tính khu vực Đông Nam Á và 4 quốc gia lớn của Châu Á khác là Nhật Bản, Trung Quốc, Ấn Độ, Úc.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo