xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Điện thoại Firefox OS sẽ lên kệ đầu tiên vào tháng 6

Việt Trung (Slashgear)

(ictworld.vn) - Giám đốc điều hành Gary Kovacs của Mozilla, cho biết công ty có kế hoạch phát hành điện thoại chạy Firefox OS đầu tiên tại 5 quốc gia trong tháng Sáu tới.

Theo đó, những chiếc điện thoại chạy Firefox OS đầu tiên sẽ được tung ra tại các thị trường Venezuela, Ba Lan, Brazil, Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha trong tháng 6 trước khi tiếp tục xuất hiện tại 11 quốc gia khác vào cuối năm nay.

img

Kovacs nói rằng, vào năm 2014, Mozilla có kế hoạch đưa thiết bị Firefox OS vào thị trường Mỹ, chủ yếu là các sản phẩm có giá thành hấp dẫn thay vì các mẫu smartphone cao cấp. Nếu Mozilla muốn thành công với Firefox OS, Kovacs cho rằng hãng cần phải bắt đầu với mục tiêu là các thị trường mới nổi.

Hiện nay, Alcatel, Huawei, LG, ZTE và Sony đều đã đăng ký để phát triển smartphone chạy Firefox OS. Tất cả các smartphone này được trang bị chíp xử lý Qualcomm Snapdragon. Nhà mạng AT&T cũng đã đề cập rằng hãng sẽ xem xét cung cấp smartphone chạy Firefox OS trong thời gian tới. Firefox OS hiện đang là một nền tảng có tương lai tốt khi đã có các ứng dụng lớn xuất hiện cho hệ sinh thái này, bao gồm Facebook, Twitter, EA Games và nhiều hơn nữa.
Được biết, ông Gary Kovacs gần đây đã công bố rằng ông sẽ sớm từ nhiệm vị trí Giám đốc điều hành của mình tại Mozilla, và ông tự hào rằng công ty đang có một đội ngũ kỹ sư tuyệt vời để đảm bảo nền tảng hệ điều hành Firefox OS có những bước đi vững chắc. Mặc dù rời khỏi chức vụ nhưng ông Kovacs vẫn sẽ là một thành viên tích cực trong hội đồng quản trị của Mozilla.

Bên cạnh đó, ông Kovacs cũng nói thêm rằng ông vẫn sẽ có những tác động để điều hướng Mozilla trong lĩnh vực kinh doanh di động, có nghĩa là ông sẽ đảm nhận những trọng trách xung quanh việc đưa Firefox OS đến với sự thành công như kỳ vọng mà công ty đặt ra.
Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo