xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Doanh số Surface RT không cao, Microsoft mở rộng cửa hàng bán lẻ

Việt Trung (PCWorld)

(ictworld.vn) - Doanh số bán hàng của tablet Surface RT rất khó lường do Microsoft không công bố chi tiết, tuy nhiên theo một nghiên cứu mới đây cho thấy nó chiếm một lượng rất nhỏ lưu lượng duyệt web.

Kết quả phân tích của Chitika Insights cho biết, tablet Surface RT chỉ chiếm 0,13% lưu lượng duyệt web trên tablet tại Mỹ và Canada trong khoảng thời gian từ ngày 12 đến 18 tháng trước.

img

Chitika phục vụ trong lĩnh vực quảng cáo trên Internet và sử dụng các công cụ chuyên dụng của mình thăm dò những thiết bị từ việc truy cập các mẫu quảng cáo trên các trang web. Trong nghiên cứu của mình về Surface RT, Chitika đã lấy kết quả sau khi có hàng chục triệu tablet truy cập web để mua sắm trong một tuần.

Phát ngôn viên Andrew Weber cho biết chỉ có 0,13% lưu lượng truy cập web sừ Surface RT, kết quả này cho thấy Microsoft vẫn còn nhiều việc phải làm nếu muốn cạnh tranh tốt hơn với các đối thủ khác.

Trong khi đó, iPad của Apple luôn được xếp hạng cao hơn rất nhiều khi so sánh với các tablet khác trong băng thông truy cập web. Đối thủ gần nhất của iPad chính là Nexus 7 và Nexus 10, cả 2 cộng lại đạt băng thông truy cập web 0,91%, cao gấp 7 lần so với Surface RT của Microsft.

Chitika cho biết, Nexus 7 được phát hành vào đầu tháng 7, trong khi đó Nexus 10 ra mắt vào ngày 13-11, điều này có nghĩa lượng truy cập này có phần lớn thuộc về Nexus 7.

Trong khi đó doanh số bán hàng ước tính gần đây được cung cấp từ hãng phân tích Detwiler Fenton là 600.000 máy, trong khi IHS iSuppli dự đoán doanh số của Surface RT có thể đạt 1,3 triệu máy trước khi kết thúc năm 2012 này.

Microsoft đã không tiết lộ doanh số bán tablet Surface RT, sản phẩm được bán ra từ 26-10 với giá khởi điểm 499 USD. Tuy nhiên, hãng đang quyết định mở rộng các địa điểm bán lẻ và tăng cường hoạt động sản xuất sản phẩm của mình.

Theo hãng, Surface RT sẽ được xuất hiện trên kệ của nhiều nhà bán lẻ vào cuối tháng này thông qua việc mở rộng các cửa hàng bán lẻ và thực sự tăng lên vào năm 2013. Mặc dù không nói rõ có bao nhiêu cửa hàng được mở rộng nhưng theo những thông tin tiết lộ thì sản phẩm sẽ xuất hiện trên rất nhiều cửa hàng bán lẻ cũng như trực tuyến, kể cả Staples và Best Buy. Hiện Microsoft đang sở hữu 31 cửa hàng và 34 cửa hàng liên kết đặc biệt.

Như vậy vào giữa tháng 12 này, người mua có thể sở hữu Surface RT ở Mỹ và Úc thông qua các cửa hàng bán lẻ khác nhau, trong khi các quốc gia khác sẽ chờ đợi vào những tháng tiếp theo. Tablet Surface vẫn sẽ được Microsoft bán tại các cửa hàng của hãng ở Mỹ và Canada, gian hàng trực tuyến ở Úc, Canada, Trung Quốc, Pháp, Đức, Anh và các cửa hàng đặc biệt của hãng tại một số thị trường khác.

Một phiên bản khác của Surface là Surface Pro chạy phiên bản đầy đủ của Windows 8 sẽ xuất hiện vào tháng 1-2013 với giá khởi điểm từ 899 USD. Microsoft vẫn chưa công bố kế hoạch của mình cũng như các địa điểm bán sản phẩm.
Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo