xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Smartphone vượt mặt ĐTDĐ cơ bản về doanh số

Chánh Trung (PhoneArena)

(ictworld.vn) – Báo cáo mới nhất từ công ty nghiên cứu thị trường Gartner, cho thấy lần đầu tiên trong lịch sử doanh số của điện thoại thông minh (smartphone) chính thức vượt mặt các điện thoại cơ bản (ĐTDĐ).

img
Android vẫn tiếp tục thống lĩnh thị trường di động

Theo thống kê về số lượng máy ĐTDĐ bán ra trong quý II vừa qua thì toàn thế giới đã bán được 425 triệu máy ĐTDĐ. Trong số này thì 225 triệu máy là smartphone, tăng 46,5%, còn lại 210 triệu máy là số lượng ĐTDĐ, chỉ tăng 21% so với cùng quý năm ngoái. Hiện doanh số của smartphone chiếm 51,8% tổng doanh số ĐTDĐ bán ra toàn cầu.

Cũng theo báo cáo của Gartner thì thị phần chia sẻ của Android tăng lên 79% so với 64,2% của cùng kỳ năm ngoái. Trong số các nhà sản xuất thiết bị cầm tay thì Samsung đang đứng đầu về số lượng máy bán ra với 71 triệu máy, thị phần đạt 31,7%, tăng so với quý cùng kỳ năm ngoái (29,7%).

Apple cũng có số lượng máy bán ra đạt 31,9 triệu máy, tăng so với cùng kỳ năm ngoái (28,9 triệu máy). Thế nhưng về mức chia sẻ thì phần của Apple thì đã giảm xuống chỉ còn 14,2% so với 18,8% của cùng kỳ năm ngoái.

Trong quý II vừa qua số lượng máy điện thoại Windows Phone bán ra là 7,4 triệu máy, tăng được thị phần lên 3,3% so với 2,6% của cùng kỳ năm ngoái. Hiện Windows Phone đang xếp thứ 3 trong số các nền tảng di động hiện có, sau Android đứng đầu và iOS đứng thứ 2.
Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo