Facebook đang tiến gần đến con số 1 tỉ người dùng và mạng xã hội này bắt đầu thử nghiệm giải pháp để người dùng mở hầu bao của mình nhằm thu hút sự chú ý nhiều hơn cho chính họ. Facebook đã bắt đầu thử nghiệm tại New Zealand và sẽ mở rộng ra nhiều quốc gia khác.
Cụ thể, người dùng có thể bỏ ra một số tiền nho nhỏ với mức phí thử nghiệm hiện tại là 2 USD (tương đương 42.000 đồng) để nhấn mạnh hơn (Highlight) phần tin cập nhật của họ với bạn bè trong danh bạ (Friends List) của mình. Nội dung trạng thái (status) cập nhật có thể là ký tự, hình ảnh hay video.
Phần chi trả để nội dung cập nhật được nhấn mạnh (Highlight) - Ảnh: TechCrunch
Phương thức chi trả qua thẻ tín dụng hoặc qua dịch vụ trung gian PayPal. Song song đó, khách hàng cũng sẽ thấy được số liệu thống kê có bao nhiêu bạn bè của mình đã thấy được nội dung cập nhật đó.
Nguồn tin ban đầu cho thấy Facebook sẽ tạo ra nhiều hạng mức phí cho nhiều lựa chọn để người dùng tùy ý chọn lựa.
Theo số liệu Facebook công bố vào đầu năm nay, tổng số bạn bè trong danh bạ thật sự xem nội dung cập nhật (status) của bạn chỉ chiếm khoảng 12%. Nếu một người chịu trả phí tương tự như trên để "nhấn mạnh" một nội dung gửi đi, nó sẽ nằm ở một "vị trí đẹp" trong phần luồng tin của bạn bè trong một khoảng thời gian.
Về cơ bản, chức năng tạm gọi là Highlight mới tinh này sẽ đem về cho Facebook một khoản lợi nhuận lên đến hàng tỉ USD. Highlight sẽ rất được ưa chuộng bởi các doanh nghiệp truyền thông xã hội đang khai thác Facebook làm kênh quảng bá tiếp thị mỗi ngày. Ngoài ra, các công ty, nhà cung cấp dịch vụ, tổ chức và cả cá nhân có nhu cầu cũng sẽ hưởng lợi khi vận dụng chức năng này.
Ngược lại, những người dùng phổ thông như hiện nay, những người có trong danh bạ của người dùng Highlight sẽ chẳng hưởng được lợi gì mà còn thêm sự phiền toái vì "tường nhà" sẽ ngập tràn nội dung quảng cáo nhưng lại khó lòng ẩn chúng đi.
Chính sách không thu phí từ người dùng của Facebook đang thay đổi.
Bình luận (0)