Đây là một phần trong những thay đổi của Facebook, nó báo hiệu rằng những công ty quảng cáo đang quan tâm đến Facebook và các dữ liệu mà người dùng đăng tải trên đó. Đó là những thông tin mà khó có công ty hay trang web nào có thể thu thập được. Thông tin này được đưa ra trước một tuần khi Facebook chuẩn bị phát hành cổ phiếu lần đầu ra thị trường. Trước đó, Facebook đã tổ chức các sự kiện quảng bá đến các nhà đầu tư tiềm năng. Dự kiến, giá trị Facebook vào khoảng 100 tỷ USD - nhiều hơn Kraft, Ford và các thương hiệu lớn khác.
Những thay đổi này cũng xuất phát từ kết quả kiểm tra của Cơ quan bảo vệ dữ liệu Ailen thực hiện vào năm ngoái. Ủy ban này đã yêu cầu Facebook minh bạch hơn về các thu thập và sử dụng dữ liệu của người dùng để sử dụng cho mục đích quảng cáo cũng như thông tin đó sẽ được lưu giữ bao lâu. Ngoài ra, Facebook còn bị ảnh hưởng bởi pháp luật của các nước mà công ty này đặt trụ sở hoạt động chính thức. Điển hình tại châu Âu, Facebook phải tuân theo quy định bảo mật của pháp luật bảo mật dữ liệu châu Âu.
Facebook đã lên kế hoạch thông báo cho hơn 900 triệu người sử dụng những thay đổi mà họ triển khai thông qua quảng cáo trên trang web và các ứng dụng di động của mình.
Bình luận (0)