xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Facebook chi 16 tỉ USD mua lại WhatsApp

thanh

(ictworld.vn) - Facebook sẽ mua lại dịch vụ OTT WhatsApp với giá 16 tỉ USD. Như là một phần của thỏa thuận, các cổ đông WhatsApp sẽ nhận được 4 tỉ USD tiền mặt và 12 tỉ USD cổ phiếu Facebook.

Ngoài thỏa thuận trên, Facebook cũng sẽ cung cấp cho nhân viên và người sáng lập ra WhatsApp 3 tỉ USD cổ phiếu hạn chế trong vòng 4 năm. Theo Facebook, WhatsApp sẽ tiếp tục hoạt động độc lập và giữ thương hiệu của riêng mình. Đồng sáng lập kiêm CEO Jan Koum sẽ trở thành một thành viên trong ban giám đốc của Facebook.

img

Trong thông báo chính thức, Facebook cho biết hiện tại có hơn 450 triệu người dùng WhatsApp ít nhất mỗi tháng một lần, và trong số này có đến 70% người dùng nó mỗi ngày. Số tin nhắn trao đổi trên nền tảng này có thể ngang bằng với khối lượng tin nhắn SMS trên toàn cầu, cho thấy tầm quan trọng của WhatsApp. Dịch vụ này không cho thấy bất kỳ dấu hiệu chậm lại với số lượng người dùng đăng ký mới đạt 1 triệu kết nối mỗi ngày.

Facebook muốn để WhatsApp thực hiện hướng riêng của mình và tập trung vào tăng trưởng trong khi vẫn hưởng lợi được các lợi ích từ Facebook, bao gồm chuyên môn, nguồn lực và quy mô hoạt động. Điều đó có nghĩa là thương hiệu sẽ tiếp tục tồn tại mà ít có thay đổi, bên cạnh đó Facebook Messenger và WhatsApp sẽ cùng tồn tại.

Thỏa thuận giữa Facebook và WhatsApp được thực hiện chỉ một ngày sau khi dịch vụ nhắn tin di động nổi tiếng Viber được mua lại bởi Rakuten với giá 900 triệu USD, con số nhỏ hơn nhiều so với 16 tỉ mà Facebook trả cho WhatsApp.

Ngoài ra theo thỏa thuận, nếu thương vụ không thành công do không được phê duyệt, Facebook sẽ trả cho WhatsApp một khoản phí trị giá 2 tỉ USD bằng tiền mặt và cổ phiếu.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo