xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Facebook sắp phát hành cổ phiếu trị giá 10 tỷ USD

Nguyễn Hiếu

(ictworld.vn) - Một báo cáo mới đây hé lộ dự định phát hành cổ phiểu ra công chúng lần đầu (IPO) trị giá đến 10 tỷ USD của mạng xã hội Facebook.

img

Nếu điều đó trở thành sự thật thì mạng xã hội được định giá gần 100 tỷ USD này sẽ phá vỡ kỷ lục vụ IPO lớn nhất của các công ty Internet đang do Google nắm giữ. Trong sự kiện đình đám của năm 2004, Google chỉ IPO 1,7 tỷ USD. Gần đây nhất là vụ IPO của Groupon cũng ở mức 700 triệu USD.

Tuy nhiên, thời điểm IPO của Facebook vẫn còn là ẩn số, các thông tin rò rĩ hiện tại cũng khác xa nhau. Theo Nhật báo phố Wall, một nguồn tin thân cận vụ việc cho rằng thời điểm diễn ra là giữa năm 2012, khoảng tháng Tư hoặc tháng Sáu. Trong khi đó nguồn tin của Bloomberg lại cho rằng Facebook sẽ IPO ngay trong năm nay dù chưa xác định cụ thể thời gian. Tuần trước, Business Insider lại đưa tin, một nguồn tin thân cận với nhân viên Facebook cho biết vụ IPO sẽ diễn ra trong tháng 12 tới đây.

Nếu xét chung trên tất cả các lĩnh vực, hiện chỉ mới có 13 vụ IPO vượt qua con số 10 tỉ USD, trong đó có 3 tập đoàn của Mỹ đạt được điều này: Visa Inc. (19,7 tỉ USD vào năm 2008), General Motors Co. (18,1 tỉ USD và năm 2010) và nhà mạng không dây AT&T (10,6 tỉ USD vào năm 2000).

Vụ IPO lớn nhất trong lịch sử vẫn đang thuộc về Ngân hàng Công Thương Trung Quốc với mức 21,9 tỷ USD vào tháng 10-2006.

Năm rồi, doanh thu từ quảng cáo của mạng xã hội lớn nhất thế giới đạt 1,86 tỷ USD, dự kiến trong năm nay mức này sẽ lên đến 3,8 tỷ USD, theo số liệu của eMarketer. Facebook cũng gia tăng nhanh chóng thị phần quảng cáo hiển thị ở Mỹ, trong năm nay họ có thể chiếm tới 16,3% thị trường và năm tới sẽ đạt 19,5%.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo