xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

FIFA “dửng dưng” về bàn thắng bị từ chối của Lampard

M. Huyền (Theo AP)

(NLĐO)- Trong lúc tuyển Anh và người hâm mộ bóng đá xứ sở sương mù đang tức điên về bàn thắng không được công nhận của Frank Lampard thì FIFA chỉ “dửng dưng” tuyên bố: “miễn bình luận”.

img
Nếu bàn thắng được công nhận, kết quả có thể khác đi nhiều
 
Trong những trận cầu giữa Anh và Đức luôn chứa đựng nhiều cảm xúc và nhiều tình huống để bàn cãi. Trận chung kết năm 1966, người Đức đổ lỗi cho trọng tài vì bàn thắng mập mờ của George Hurst thì lần này đến lượt người Anh lâm vào cảnh trớ trêu. Tuy nhiên, bàn thắng của Frank Lampard là quá rõ ràng.
 
“FIFA sẽ không đưa ra bất kì bình luận nào về các quyết định của trọng tài trong trận đấu”, đại diện của cơ quan quyền lực nhất của bóng đá thế giới cho biết.
 
Tình huống quay chậm cho thấy các trọng tài biên đã không kịp quay về trong tình huống đó để có quyết định chính xác nhất. Đây có thể nói là sai lầm nghiêm trọng nhất của các ông vua sân cỏ cho đến thời điểm này của World Cup 2010.
 
Nhưng đây không phải là tình huống tranh cãi duy nhất của đêm qua. Trong trận đấu giữa Argentina và Mexico, Tevez cũng đã ghi bàn trong một tình huống việt vị rõ ràng nhưng trọng tài Roberto Rosetti vẫn công nhận bàn thắng.
 
Hai sai lầm đáng tiếc của các trọng tài trong đêm qua khiến cuộc tranh cãi là có nên áp dụng các biện pháp dùng video để hỗ trợ các trọng tài trong tương lai hay không. Hãng cá cược William Hill của Anh đã giảm tỉ lệ cho việc FIFA sẽ áp dụng phương tiện kỹ thuật trong tương lai từ 7-2 xuống còn 5-1.
 
Chủ tịch FIFA Sepp Blatter người dự khán cả hai trận đấu đêm qua đã phản đối việc dùng video trong các trận đấu cho rằng như vậy là quá xa xỉ và sẽ làm hỏng trận đấu.
Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo