xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Gần 1/4 công dân EU chưa bao giờ sử dụng Internet

A.T (Digitrends)

(ictworld.vn) - Theo số liệu thống kê đến năm 2011, gần 1/4 công dân Liên minh châu Âu (EU) không bao giờ sử dụng internet.

Một nghiên cứu mới đưa ra về việc sử dụng internet tại các khu vực ở Liên minh châu Âu về việc tiếp cận và kết nối internet băng thông rộng trong các hộ gia đình từ năm 2006. Tuy nhiên, gần 1/4 công dân EU vẫn chưa sử dụng internet.

img

Các dữ liệu được xuất bản bởi văn phòng thống kê Eurostat cho biết thành phần này nằm trong nhóm tuổi từ 16-74 trong quý một của năm 2011. Điều này có thể nằm ngoài sức tưởng tượng của bạn, nhưng các số liệu thống kê cho biết có hơn 100 triệu người vẫn sống cuộc sống mà không có công cụ tìm kiếm, email...
 
Tuy nhiên, trong số 27 thành viên EU mỗi quốc gia sẽ có mức độ sử dụng khác nhau. Ví dụ, Thụy Điển có số lượng người chưa bao giờ sử dụng internet thấp nhất với mức 5%, trong khi Romania có số lượng cao nhất là 54%.
 
Truy cập Internet trên 90% ở các nước như Luxembourg, Thụy Điển và Hà Lan, trong khi các nước như Hy Lạp, Bulgaria và Romania ở mức 50% hoặc thấp hơn. Tương tự xu hướng truy cập internet băng thông rộng trong các hộ gia đình thì Thụy Điển, Hà Lan và Anh chiếm hơn 83% và các quốc gia như Romania chỉ có 31%.
 
Về mặt thương mại điện tử thì trong năm 2011 Vương quốc Anh dẫn đầu với các hình thức mua hàng trực tuyến với 83%, tiếp theo là Đan Mạch, Thụy Điển và Đức.
 
Đó là các con số được thống kê từ năm 2006 đến quí một năm 2011. Hiện tại số lượng những ngừoi chưa bao giờ sử dụng internet đã giảm từ 40% xuống còn 24%. Trong Chương trình nghị sự kỹ thuật số của liên minh Châu Âu, EU muốn thu nhỏ con số này xuống mức 15% vào năm 2015.
 
Tuy nhiên, cùng với Romania, gần một nửa các công dân ở các nước nghèo hơn như Bulgaria, Hy Lạp, Síp và Bồ Đào Nha vẫn chưa bao giờ lướt web.
Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo