xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Internet về nông thôn cần thông tin đơn giản, thiết thực

T.Dũng

(ictworld.vn) - Ngày 1-12, tại lễ ra mắt Hiệp hội Internet Việt Nam (VIA) và chọn ngày này hàng năm là ngày truyền thống của Internet Việt Nam, VIA đã phối hợp với Câu lạc bộ Nhà báo ICT Việt Nam thực hiện buổi tọa đàm về chủ đề "Tương lai Internet Việt Nam".

Buổi tọa đàm đã tập trung vào các vấn đề làm sao thúc đẩy phát triển Internet của Việt Nam, đặc biệt là những vùng nông thôn. Ông Vũ Hoàng Liên - Chủ tịch VIA cho biết, Internet khi chính thức được cung cấp năm 1997 nhưng đến nay người dùng Internet của Việt Nam vẫn ở mức hơn 30 triệu người/gần 90 triệu dân. Đặc biệt, người sử dụng Internet giữa nông thôn và thành thị vẫn còn là khoảng cách xa.

Ông Phạm Văn Chiến - Phó Tổng Giám đốc Đông Dương Telecom cho rằng, với mức cước Internet trung bình 50 đồng/tháng thì chắc chắn số hộ sử dụng sẽ tăng nhanh. Tuy nhiên, theo ông Chiến để thu hút người dân quan tâm đến Internet thì nội dung phải đơn giản và thiết thực đến sản xuất và đời sống của họ. Đồng tình, ông Vũ Hoàng Liên đề nghị cần có khảo sát xem nhu cầu nội cung Internet của nông dân là gì để đáp ứng.  Góp ý về vấn đề này, ông Trần Minh Tân – Phó Giám đốc Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC) cho rằng, yếu tố quyết định việc nông dân dùng Internet là đường truyền, thiết bị đầu cuối và quan trọng nhất là nội dung. Ông Tân đề nghị các website Việt Nam nên sử dụng tên miền tiếng Việt như:  GiáNgô.vn, KỹThuậtChănBò.vn, ChữaRắnCắn.vn… gắn với đời sống thực, người dân dễ quan tâm.
Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo