xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Google bỏ 4 ứng dụng cài mặc định cho Android

M.Quang (Androidcentral)

(ictworld.vn) - Người dùng thiết bị Android sẽ không còn thấy thêm 4 ứng dụng của Google buộc cài đặt mặc định trên nền tảng di động này nữa, bởi chúng đã trở thành các ứng dụng tùy chọn.

Android là nền tảng di động "mở" do Google phát triển. Do đó, việc sử dụng và tùy biến lại giao diện cho phù hợp với các thiết bị của mình, các nhà sản xuất buộc phải tuân theo một số qui định của Google. Trong đó một số dịch vụ của hãng bắt buộc sẽ phải có trên thiết bị.

Sẽ có thêm 4 ứng dụng không còn xuất hiện mặc định trên Adroid.

Sẽ có thêm 4 ứng dụng không còn xuất hiện mặc định trên Adroid.

Tuy nhiên, Google vừa cho biết sẽ bỏ quyền cài đặt mặc định cho 4 ứng dụng Play Games, Play Books, Google+ và Google Newsstand trên các giao diện tùy biến người dùng từ nhà sản xuất thiết bị. Thay vào đó chúng sẽ trở thành những ứng dụng tùy chọn mà người dùng có thể tải về từ kho ứng dụng di động Play Store của Google.

Đây có thể được xem là nỗ lực đáng hoan nghênh của "gã khổng lồ" tìm kiếm trên internet khi mà nhiều người dùng cho rằng họ chưa bao giờ sử dụng, thậm chí nhiều người còn không biết rõ chức năng của các ứng dụng mặc định này. Trước đó, Google cũng từng có hành động tương tự với ứng dụng Google Earth và Google Keep.

Không riêng Google, các ứng dụng tương tự cũng được các nhà sản xuất cài đặt trên thiết bị của mình trước khi lên kệ. Việc không thể tự gỡ bỏ các ứng dụng này, khiến nhiều người dùng cảm thấy khó chịu, thậm chí họ chấp nhận root máy (một cách lấy lại quyền điều khiển cao nhất) để giải phóng chúng khỏi bộ nhớ.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo