xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Google và Yahoo! hợp tác để mã hóa email

Xuân Hạo

(ictworld.vn) - Google và Yahoo! đang hợp tác để phát triển một bộ công cụ giúp mã hóa các thông điệp email giữa người gửi và người nhận

Bộ mã hóa dựa theo phương thức mã hóa PGP (Pretty Good Privacy), vốn vẫn chưa thể bị “bẻ khóa” và được xem là rất an toàn. Tuy nhiên PGP không phải là một phương thức mã hóa dễ sử dụng và đây chính là mục đích mà GoogleYahoo! hướng đến để giúp việc sử dụng PGP dễ dàng cho người dùng.

img

Phương thức mã hóa PGP sẽ được sử dụng để mã hóa email trong tương lai.Nguồn: Roger Wendell

Khác với cách bảo mật thông thường là nhà cung cấp dịch vụ quản lý username và password của người dùng, PGP dựa vào một “chìa khóa giải mã” chứa trên máy tính cá nhân, smartphone hay tablet của người dùng. Thiếu “chìa khóa” này, ngay cả nhà cung cấp dịch vụ email cũng không thể giải mã được dữ liệu của người dùng. Google và Yahoo! muốn biến phương thức mã hóa này thành một tính năng có thể dễ dàng được tắt mở bằng một nút duy nhất, nghĩa là người dùng không buộc phải sử dụng nó.

Cách mã hóa này rất hiệu quả để chống lại hacker và nhất là các cơ quan tình báo muốn thu thập các thông điệp email của người dùng. Kể từ khi xì-căng-đan tình báo NSA do người tố cáo Edward Snowden tiết lộ, các công ty công nghệ đã lên tiếng phản đối dữ dội và hợp tác tạo ra các biện pháp phòng chống, cảnh giác với các hoạt động thu thập dữ liệu khối lượng lớn như thế.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo