xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Google yêu cầu Oracle bồi thường 4 triệu USD

X. Nhi

(ictworld.vn) - Cuối tháng trước, Oracle đã chấp thuận rằng mình không bị thiệt hại gì do việc Google vi phạm bản quyền liên quan đến Java. Còn hôm nay, luật sư Robert Van Nest của Google đã đệ đơn lên tòa nhằm yêu cầu Oracle đền bù hơn 4 triệu USD vì những chi phí phát sinh do việc kiện tụng.

Số tiền này bao gồm phí cho các văn bản, bản sao lưu, tiền trả cho các nhân chứng và hơn 2,9 triệu USD dành cho việc thu thập và sao chép tài liệu.

img

Trong đơn kiến nghị, Google cho biết họ đã phải tìm kiếm và dùng 97 triệu tài liệu cho vụ kiện, đồng thời tạo ra hơn 20 triệu bản ghi chú, đánh máy để phục vụ phiên tòa. 4 triệu USD quả thật là một số tiền rất lớn, nhất là trong bối cảnh Oracle hiện không nhận được số tiền đền bù đáng kể nào liên quan đến vụ việc này từ phía Google.
 
Cũng cần nhấn mạnh rằng hiện đây chỉ mới là yêu cầu đơn phương từ phía Google chứ chưa được thẩm phán Judge William Alsup thông qua. Có lẽ công ty cung cấp dịch vụ tìm kiếm lớn nhất thế giới sẽ còn phải chứng minh nhiều vấn đề nữa để có thể sở hữu được số tiền hơn 4 triệu USD mà họ đang muốn Oracle chi trả.
Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo