xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Hàng loạt báo điện tử bị tin tặc tấn công?

Chánh Trung

(ictworld.vn) - Hàng loạt trang tin, báo điện tử tại Việt Nam vừa bị tấn công, nhiều trang đến sáng 20-9 vẫn chưa khôi phục được.


Giao diện trang Techz.vn sáng 20-9-2016 cho thấy vẫn không thể truy cập được vào trang này.

Giao diện trang Techz.vn sáng 20-9-2016 cho thấy vẫn không thể truy cập được vào trang này.

Từ tối ngày 19-9-2016 nhiều bạn đọc cho biết không thể truy cập vào được các trang tin, báo điện tử như Techz.vn, Doisongphapluat.com, Nguoiduatin.vn. Khi bạn đọc truy cập vào các đường link của các trang này thì thời gian load giao diện diễn ra rất lâu và cuối cùng thì trình duyệt thông báo lỗi không thể truy cập được vào các trang này.

Đến sáng ngày 20-9-2016 các trang tin, báo điện tử này vẫn hoàn toàn không thể truy cập được. Nhiều chuyên gia an ninh mạng nhận định đây là vụ tấn công khá nghiêm trọng, có thể do tin tặc tấn công và có thể sẽ mất nhiều thời gian để khôi phục.

Ông Võ Đỗ Thắng, Giám đốc Trung tâm đào tạo An ninh mạng ATHENA TP HCM, cho biết: "Từ tối qua nhiều trang tin, báo điện tử đã bị tấn công, máy chủ ngừng hoạt động. Các trang này đã bị tấn công theo hình thức tấn công trực tiếp vào máy chủ khiến cho trang "sụp" mạng hoàn toàn. Các trang tin, báo điện tử nên kiểm tra lại hệ thống của mình và dự phòng các rủi ro có thể xảy ra tiếp theo".

Theo thống kê của Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam (VNCERT, thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông), hàng tuần đơn vị này thực hiện công tác giám sát mạng và phát hiện 2 triệu sự kiện an toàn thông tin cần xử lý, trong đó thường xuyên có 40 đến 50.000 sự kiện nguy hiểm, cần phân tích và có phương án giải quyết tức thì. Theo VNCERT, trong điều phối ứng cứu, năm 2015 đơn vị này đã ghi nhận 31.585 sự cố (gồm cả sự cố Phishing, Deface và Malware) và 1.451.997 lượt địa chỉ IP của Việt Nam nằm trong mạng Botnet.

Chỉ tính riêng 6 tháng đầu năm 2016 các sự cố này đã trên 127.000, trong đó, sự cố Phishing là 8758; Deface là 77160; và Malware là 41.712 sự cố. Nhìn vào con số trên có thể thấy những mối đe dọa về an toàn thông tin tại Việt Nam không ngừng gia tăng. Mới đây, các sự cố liên quan tới hệ thống của Vietnam Airlines, VFF, Báo Sinh viên Việt Nam… đã liên tiếp gióng hồi chuông cảnh báo về vấn đề an ninh mạng tại Việt Nam hiện nay.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo