xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Hodgson vừa hay vừa may

TRẦN ĐOÀN

Sự mạo hiểm về nhân sự của HLV R. Hodgson góp phần giúp tuyển Anh lội ngược dòng thắng Thụy Điển 3-2 trong trận đấu kịch tính khi các tiền đạo trẻ Carroll, Walcott và Welbeck đều lập công

Nhiều lãnh đạo LĐBĐ Anh chắc hẳn đang hả hê. Chiến thắng trước Thụy Điển vào rạng sáng 16-6 là bằng chứng để họ đáp trả những kẻ chỉ trích, hoài nghi sự chọn lựa ông Roy Hodgson vào ghế HLV trưởng tuyển Anh. Trong bối cảnh sứt mẻ lực lượng và chỉ có 6 tuần để chuẩn bị cho VCK lớn như Euro 2012 nhưng ông Hodgson đã đạt được thành tích bước đầu đầy khích lệ: Hòa Pháp, thắng Thụy Điển và mở rộng cánh cửa vào tứ kết.

Chiến thắng rạng sáng 16-6 cho thấy HLV Hodgson là nhà cầm quân có nghề và đầy táo bạo. Ông hiểu đối phương chống bóng bổng yếu nên tung A. Carroll đá cặp với D. Welbeck, trả A. Young lại vị trí tiền vệ trái và chơi theo sơ đồ truyền thống 4-4-2.
Chắc không có nhà cầm quân nào như ông Hodgosn - dám sử dụng một cặp tiền đạo chỉ tổng cộng 10 lần khoác áo tuyển, ghi 2 bàn, chưa thi đấu trận nào bên nhau và mới ghi 70 bàn trong cả sự nghiệp đầy non trẻ ở cấp CLB! Cần nhắc lại là cả hai chưa ai quá 23 tuổi.
Canh bạc của HLV 66 tuổi này thành công rực rỡ khi Carroll mở tỉ số từ pha đánh đầu sở trường từ đường chuyền của S. Gerrard giữa hiệp 1. Sau khi Thụy Điển gỡ hòa rồi vượt lên dẫn trước trong 10 phút đầu hiệp 2, CĐV Anh thật sự lo âu nhưng ông Hodgson đã phản ứng nhanh nhạy khi tung T. Walcott thay J. Milner. Kết quả, Walcott tỏa sáng.
img
Walcott và cú sút xa gỡ hòa 2-2, mở màn cuộc lội ngược dòng cho tuyển Anh. Ảnh: REUTERS
Tiền đạo của Arsenal gỡ hòa bằng cú sút bất ngờ ở sát vạch 16,5 m chỉ trong 5 phút có mặt trên sân rồi có pha đột phá dũng mãnh qua 2 hậu vệ Thụy Điển, chuyền cho Welbeck đánh gót tinh tế giúp Anh có được chiến thắng quý giá, tiến sát cánh cửa tứ kết. Walcott cũng có đường tạt bóng đẹp vào cuối trận nhưng cú đệm bóng của Gerrard không vượt qua tay thủ môn Isaksson.

HLV Hodgson cũng linh cảm đúng khi đặt niềm tin vào Welbeck. Nếu không có pha ghi bàn quyết định, tiền đạo trẻ của M.U đã là một trong 2 cầu thủ chơi tệ nhất trận này (người còn lại chắc chắn là Young).

Tân HLV của tuyển Anh hay nhưng ông cũng gặp may vì không phải trận nào Walcott cũng đóng vai siêu dự bị và Welbeck khó tái lập một bàn thắng để đời ở vị trí quay lưng lại khung thành Thụy Điển như thế.
Lâu lắm rồi Walcott mới bùng nổ trong màu áo đội tuyển. Lần gần nhất, tiền đạo hiện 24 tuổi của Arsenal chơi hay cùng “tam sư” là cú hat-trick giúp Anh thắng Croatia ở vòng loại Euro 2008. Có người cho rằng HLV Hodgson nên xếp Walcott đá chính nhưng có lẽ nhà cầm quân người Anh tin tưởng tiền đạo đang khoác áo Arsenal chỉ thích hợp làm siêu dự bị!

Tây Ban Nha đợi ở tứ kết

Thắng Thụy Điển, đội Anh được 4 điểm như Pháp nhưng phải xếp nhì bảng D do kém hiệu số bàn thắng bại so với Pháp. “Gà Gaulois” thắng đồng chủ nhà Ukraine 2-0 nhờ 2 pha lập công của các tiền vệ Menez và Cabaye.

Chỉ cần giành 1 điểm trước đồng chủ nhà Ukraine ở lượt trận cuối vào rạng sáng 20-6, “tam sư” sẽ góp mặt trong nhóm 8 đội mạnh nhất châu lục. Trong trường hợp dẫn bàn trước, thầy trò ông Hodgson cũng vẫn muốn thắng đậm để đua hiệu số bàn thắng bại với Pháp (đội gặp Thụy Điển).
Theo cách xếp lịch phân nhánh của UEFA tại tứ kết, đội nhì bảng D sẽ gặp nhất bảng C - nhiều khả năng là đương kim vô địch Tây Ban Nha. Anh và Pháp chắc chắn không muốn giáp mặt sớm với ứng cử viên số 1 ngôi vô địch Euro 2012.

Tin vui cho đội Anh là ở trận tới, Rooney sẽ mãn hạn treo giò.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo