xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Nỗi lòng Ibrahimovic

Song Kim

Thêm một giải đấu lớn đầy thất vọng nữa trong màu áo đội tuyển quốc gia của Z. Ibrahimovic, ngôi sao số 1 của Thụy Điển. Đội bóng Bắc Âu trở thành đội tuyển thứ hai sớm bị loại khỏi giải sau thất bại thứ hai liên tiếp - 2-3 trước tuyển Anh - vào rạng sáng 16-6 ở lượt trận thứ hai của bảng D

Thật ra, trong 2 trận vừa qua, Ibra - vua phá lưới Serie A mùa rồi trong màu áo AC Milan - chơi tốt. Anh mở tỉ số trong trận thua ngược đồng chủ nhà Ukraine và có một pha đánh đầu dội cột dọc. Trận đó, hàng công Thụy Điển có phần bế tắc vì người đá cắm là Rosenberg thi đấu khá tệ.

Ibra rạng sáng 16-6 tiếp tục thi đấu xông xáo ở vai trò tiền đạo lùi và cũng đóng góp vào bàn gỡ hòa 1-1. Tiền đạo đang chơi cho AC Milan cũng có cú sút ngay sát vạch 16,5 m trong hiệp 2 nhưng thủ môn Hart của tuyển Anh xuất sắc cứu thua.
Anh cũng có một pha đi bóng áp sát khung thành đội Anh đầy nguy hiểm nhưng hậu vệ Johnson kịp thời cản phá. Ibra là mẫu tiền đạo đầy tốc độ và là khắc tinh của J. Terry. Trung vệ Anh chỉ hoàn thành nhiệm vụ “khóa chặt” cầu thủ nguy hiểm nhất Thụy Điển nhờ sự hỗ trợ của đồng đội, qua đó cùng “tam sư” tiến gần hơn đến vòng tứ kết.
Đội Thụy Điển sớm bị loại khiến cơ hội để Ibra giành một danh hiệu trong màu áo đội tuyển gần như không còn. Anh đã 30 tuổi và điều quan trọng là Thụy Điển không có nhiều cầu thủ giỏi để cùng anh tái lập thành tích hạng 3 thế giới như lớp đàn anh tại VCK World Cup 1994. Vì thế, có thể hiểu cho khát vọng của Ibra tại giải lần này.
img

Ibrahimovic chúc mừng HLV Hodgson của đội Anh. Ảnh: REUTERS

Sau trận thua Ukraine, Ibra nổi nóng chứng kiến một số đồng đội vẫn còn tâm trạng lên khán đài cười đùa với vợ con. Nhiều người cho rằng khi trận đấu kết thúc, các cầu thủ, VĐV có quyền rũ bỏ sức ép chuyên môn để trở lại với đời thường. Nhưng với Ibra, VCK Euro là một giải đấu mà tất cả thành viên cần thể hiện sự tập trung, khát khao chiến thắng. Sau mỗi thất bại, mọi người cần phải nhanh chóng rút kinh nghiệm để chơi tốt hơn.
Dù sao, Ibra cũng còn may mắn hơn nhiều ngôi sao lớn khác, giành nhiều vinh quang trong màu áo CLB nhưng chưa bao giờ được dự VCK World Cup hay Euro, như trường hợp của tiền vệ Xứ Wales R. Giggs (M.U) hay tiền đạo Liberia G. Weah (cựu cầu thủ AC Milan).
Chỉ có điều, 2 ngôi sao này đều từng vô địch Champions League - danh hiệu duy nhất còn thiếu trong bộ sưu tập cấp CLB của Ibra. Có một bi kịch là lúc Ibra rời Inter Milan sang Barcelona thì đội bóng Ý vô địch châu Âu, còn khi anh rời Barca chuyển sang AC Milan thì CLB xứ Catalan trở lại đỉnh cao Champions League!
Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo