xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

HP thay thế tổng giám đốc

Lưu Nguyễn

(ictworld) - Đúng như nhiều lời đồn đoán, ban lãnh đạo Hewlett-Packard (HP) đã chính thức thông báo hôm 22-9 rằng bà Meg Whitman sẽ giữ chức vụ tổng giám đốc công ty thiết bị máy tính hàng đầu này thay thế ông Léo Apotheker – người mà theo thông báo của HP, đã quyết định từ chức.

Trang tin NPR dẫn tuyên bố của chủ tịch ban điều hành HP Ray Lane: “Chúng ta may mắn có được năng lực và kinh nghiệm của Meg Whitman. Chúng ta đang ở thời điểm them chốt nên cần đổi mới sự lãnh đạo để thực hiện thành công chiến lược và lợi dụng những cơ hội của thị trường ở phía trước. Meg là người biết nhìn xa trong công nghệ với thành tích quản lý đã được chứng tỏ.”

 img
Tân Tổng Giám đốc HP Meg Whitman

 
Bà Whitman gia nhập ban lãnh đạo HP từ đầu năm 2011, được đánh giá có hiểu biết vững chắc về các sản phẩm của công ty và thị trường. Từng là tổng giám đốc của eBay, bà Whitman là tỉ phú và đã từng chi 147 triệu USD để ứng cử thống đốc bang California.

 

Ban lãnh đạo HP đã họp hôm 22-9 để ra quyết định cuối cùng, theo đó, ông Apotheker không còn nhận được sự tín nhiệm để điều hành công ty lâu dài và đây là sự đánh giá khách quan nên ông Apotheker buộc phải từ chức.

 

Ông Apotheker giữ chức tổng giám đốc HP từ tháng 11-2010. Nhiều nhận định cho rằng ông phải trả giá cho những quyết định gây ngạc nhiên như bỏ kinh doanh máy tính bảng Touchpad và các sản phẩm liên quan đến hệ điều hành webOS. Trước đây, ông Apotheker cho rằng HP đã suy thoái từ trước do sự thiếu đầu tư của người tiền nhiệm là Mark Hurd.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo