xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Tân CEO HP lãnh lương cơ bản hàng năm là 1 USD

Việt Trung

(ictworld.vn) - Giám đốc điều hành mới của HP, Meg Whitman, thay thế cho Leo Apotheker, sẽ có mức lương cơ bản chỉ có 1 USD, và sẽ hưởng tiền thưởng theo hiệu suất làm việc của cô trong quá trình làm việc tại công ty.

img
Bà Meg Whitman, CEO mới của HP

Trước đó, HP đã phải bồi thường cho cựu CEO của hãng là Leo Apotheker số tiền trị giá 13,2 triệu USD. Số tiền này bao gồm 7,2 triệu USD, 3,56 triệu USD tiền cổ phiếu và tiền thưởng hàng năm trị giá 2,4 triệu USD.
Tuy nhiên, theo báo cáo của HP với Ủy ban chứng khoán và hối đoái Mỹ thì Whitman sẽ nhận được một phần cổ phiếu của công ty, cùng với đó là mức tiền thưởng hàng năm trị giá 2,4 triệu USD nếu cô thực hiện tốt công việc của mình.

Các điều khoản khác bao gồm vé máy bay cho Apotheker, người Đức, và vợ của ông là bà France người Bỉ lên đến 300.000 USD trong khoản tiền bồi thường cho bất kỳ tổn thất nào mà ông phải chịu sau khi bán nhà của mình ở California, nơi có trụ sở chính của HP.

Đây có lẽ là hành động đúng của HP sau khi Apotheker không những không đem lại sự tăng trưởng cho công ty mà còn làm giảm cổ phiếu của công ty xuống hơn 40% kể từ ngày ông lên thay thế cho Mark Hurd, người đã từ chức vào năm ngoái sau một lời buộc tội quấy rối tình dục. Cổ phiếu công ty đã giảm 20% chỉ sau một thời gian ngắn khi Apotheker công bố chiến lược từ bỏ lĩnh vực kinh doanh máy tính, trong khi HP lại là nhà sản xuất PC hàng đầu thế giới.

Ngoài mức lương cơ bản 1 USD và số tiền thưởng của HP, nữ cựu CEO của eBay có quyền được mua 1,9 triệu cổ phiếu của HP.

Còn nhớ Steve Jobs, cựu CEO của Apple nổi tiếng với tiền lương hàng năm tại Apple chỉ vỏn vẹn 100 xu. Chắc chắn Whitman sẽ rất vui nếu cô có thể mang lại nhiều thành công cho HP.
Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo