icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

HTC sẽ có thiết bị đeo đầu tiên vào cuối 2014

thanh

(ictworld.vn) - Chủ tịch Cher Wang của HTC vừa tiết lộ kế hoạch phát hành một thiết bị đeo vào cuối năm nay với hy vọng sẽ giúp công ty vượt qua giai đoạn khó khăn hiện nay.

Trong cuộc phỏng vấn với Bloomberg, bà Wang cho biết HTC bắt đầu quan tâm đến đồng hồ thông minh (smartwatch) và thiết bị đeo vào nhiều năm trước, nhưng công ty cần phải giải quyết nhiều vấn đề liên quan đến pin cũng như màn hình LCD trên thiết bị vốn được khách hàng quan tâm, trước khi hoàn tất các sản phẩm.
 
img
Ảnh minh họa Internet.
 
Mặc dù vậy, bà Wang không đưa ra bất kỳ chi tiết cụ thể nào liên quan đến thiết bị mà HTC đang phát triển.

Trước đó, vào tháng 10-2013 CEO Peter Chou của HTC cũng từng xác định với tờ Financial Times rằng thị trường thiết bị đeo là một phần quan trọng của công ty, nhưng ông không chắc chắn thời điểm thích hợp để bước vào cuộc chiến. Một báo cáo gần đây cũng tiết lộ công ty đang phát triển một smartwatch có khả năng chụp ảnh.

HTC phải đối diện với những đối thủ khác trên thị trường thiết bị đeo, bao gồm Samsung với thiết bị mới ra mắt gần đây là chiếc smartwatch Galaxy Gear, hay Pebble Watch, Sony SmartWatch 2, FitBit Force...

Hiện tại nhà sản xuất thiết bị cầm tay của Đài Loan đang gặp khó khăn khi đối mặt với sự cạnh tranh khốc liệt từ Apple và Samsung. Báo cáo quý vừa qua, HTC chứng kiến lỗ ròng đầu tiên trong hơn 10 năm hoạt động, khi thu nhập ròng của công ty chỉ đạt 10 triệu USD, thấp hơn nhiều so với cùng kỳ trước đó là 34 triệu USD. Đó là chưa kể việc công ty phải bán 25% cổ phần còn lại của mình trong Beats Electronics trước đó với giá 265 triệu USD để tránh tình trạng thua lỗ trong 2 quý liên tiếp.

Chính vì vậy việc tập trung vào sự đổi mới và phát triển sản phẩm được bà Wang kỳ vọng sẽ giúp công ty vượt qua khó khăn trong năm nay. Theo Giám đốc tài chính Chang Chialin của HTC thì công ty cảm thấy những dấu hiệu tích cực và lạc quan trong năm 2014 khi so sánh với năm 2013.
Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo