xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Intel chính thức giới thiệu CPU Core i thế hệ Haswell

X.Nhi (The Verge)

(ictworld.vn) - Tại CES 2013, Intel đã chính thức ra mắt nền tảng vi xử lí mới nhất của mình với tên mã Haswell, thế hệ Core i thứ tư hứa hẹn sẽ mang lại thời lượng dùng pin lên đến 9 tiếng liên tục cho các Ultrabook trong tương lai.

Hãng nói rằng chipset mới được thiết kế để dùng cho một nguyên mẫu Ultrabook lai tablet với tên mã North Cape. Thiết bị này thực chất là một máy tính bảng mỏng 10mm và khi gắn vào đế bàn phím rời, nó có thể cung cấp thời gian dùng đến 13 tiếng. Ở CES, Intel cũng có trình diễn một số nguyên mẫu có pin cả ở phần bàn phím lẫn phần màn hình và những hệ thống đó đều dựa trên vi xử lí Core i5/i7 Haswell.

img

Cũng tại CES, Intel đã trình làng loạt vi xử lí Ivy Bridge tiết kiệm điện mới dành cho các Ultrabook và tablet. Dòng chip này sở hữu mức độ tiêu thụ điện có thể giảm xuống thấp nhất chỉ 10-13W, cá biệt có trường hợp giảm chỉ còn 7W. Đây là một bước cải thiện đáng kể so với con số 17W trên các CPU Ivy Bridge hiện có mặt trên nhiều Ultrabook. Intel cho biết thêm hiệu năng của dòng vi xử lí này cao hơn 5 lần sao với SoC di dộng NVIDIA Tegra 3. Công ty xác nhận Lenovo IdeaPad Yoga 11S cũng như máy tính bảng Surface Pro sẽ là hai trong số các thiết bị hoạt động bằng CPU Ivy Bridge Y-series.
Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo