xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Intel mua các bằng sáng chế và phần mềm của RealNetworks

A.T (DigiTrends)

(ictworld.vn) - Intel đã ký một thỏa thuận với Real Networks trị giá 120 triệu USD cho một "số lượng đáng kể" các bằng sáng chế và thế hệ mã hóa video tiếp theo của Real Networks.

Nhà sản xuất chip khổng lồ Intel và công ty truyền thông kỹ thuật số Real Networks đã ký kết một thỏa thuận trị giá 120 triệu USD cho khoảng 190 bằng sáng chế RealNetworks, 170 ứng dụng và phần mềm mã hóa video thế hệ tiếp theo của RealNetworks.

img

Theo thỏa thuận, RealNetworks sẽ có quyền tiếp tục sử dụng các sáng chế cũ của họ trong các sản phẩm hiện tại và tương lai, tuy nhiên, các bằng sáng chế này sẽ thuộc về Intel và công ty này sẽ sử dụng miễn phí chúng trong sản phẩm của mình hoặc cấp phép cho những những người khác.
 
Thỏa thuận cũng sẽ rõ ràng nhìn thấy Intel muốn mua lại đội ngũ phát triển phần mềm mã hóa video RealNetworks, và các công ty này đã ký một biên bản ghi nhớ riêng biệt cho sự hợp tác, phát triển và hỗ trợ của phần mềm video thế hệ tiếp theo trong tương lai.
 
Intel tiết lộ mối quan tâm của mình đối với các phần mềm video và các bằng sáng chế của RealNetworks và cho biết chúng sẽ được sử dụng hỗ trợ trong các phương tiện truyền thông trên các thiết bị của Intel bao gồm cả ultrabooks và điện thoại thông minh.
 
RealNetworks đã không được nhắc đến nhiều trong thời gian gần đây, kể từ khi sự ra đi của người sáng lập và cựu Giám đốc điều hành Rob Glaser gần hai năm trước và bắt đầu tung ra dịch vụ Unifi trên đám mây ở Đức hồi tháng sáu năm ngoái. Chứng khoán của công ty này đã mất gần 1/5 giá trị trong ba tháng vừa qua và đây là sự mất mát lớn thứ ba của công ty này, mặc dù giá cổ phiếu tăng mạnh trở lại sau khi có tin tức về việc thỏa thuận với Intel.
Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo