xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Intel ký kết sản xuất chip cho Tabula

Việt Trung

(ictworld.vn) - Sau Achronix, Tabula là công ty mới nhất đã ký kết hợp đồng với Intel trong việc sản xuất chip.

img

Hôm 22-2, Intel đã bắt đầu quá trình ký kết sản xuất chip 22 nm cho một công ty khác, điều này có nghĩa là hãng đã không còn chỉ phát triển riêng chip dành cho công ty mình, kể từ khi Custom Foundry được thành lập.

Các báo cáo cho thấy rằng, lý do chính mà Intel quyết định ký kết với các công ty khác để sản xuất chip cho họ là không muốn lãng phí cơ sở sản xuất. Kể từ khi nhà máy công ty được thành lập dẫn đến tình trạng thừa cung, làm lãng phí tiền bạc và thời gian, Intel đã nhanh chóng suy nghĩ chuyển sang hướng đi mới là làm việc với các dự án khác, thậm chí là cho cả những công ty không có cổ phần trực tiếp.

Theo người phát ngôn của Intel, Chuck Mulloy cho biết: "Chúng tôi đã thành lập Custom Foundry một vài năm trước. Đây là chương trình mới ra đời mà chúng tôi đang dùng phương pháp tiếp cận chậm và thận trọng trong việc xây dựng. Chúng tôi tin rằng mình với khả năng được chứng nhận ở mức đẳng cấp thế giới, chúng tôi có thể nhận được một cơ hội tuyệt vời cho sự tăng trưởng trong tương lai".

Bên cạnh Tabula, Intel cũng có một khách hàng khác là Achronix, được ký kết trong năm 2010. Cả 2 đều sử dụng công nghệ tiên tiến field-programmable gate arrays (FPGAs). Mặc dù có nhiều thông tin cho rằng Intel còn nhận được nhiều đơn đặt hàng từ các hãng chip khổng lồ khác, nhưng Intel đã từ chối để họ có thể làm việc với phương pháp tiếp cận "ổn định và thận trọng" mà mình đã đặt ra.

Phát ngôn viên của Intel cho biết thêm, việc điều hành một doanh nghiệp đúc là khác nhiều so với một nhà sản xuất thiết bị tích hợp (IDM). Và vậy, chúng tôi đang dùng một phương pháp tiếp cận và ổn định để đảm bảo rằng mình có thể phục vụ các khách hàng tốt hơn dựa trên những quy trình sản xuất đẳng cấp thế giới mà mình đang có. Với cách tiếp cận chậm và ổn định, có thể nói rằng chúng tôi đang cạnh tranh một cách tốt hơn so với GlobalFoundries hay TSMC.
Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo