xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Intel nuôi hy vọng tấn công thị trường tablet bằng CPU Bay Trail

Việt Trung (Phonearena)

(ictworld.vn) - Sau khi đã ra mắt bộ xử lý Atom điện áp thấp và được sử dụng trên một số smartphone như Motorola RAZR I, Intel cho biết công ty đang muốn tấn công vào thị trường tablet với các bộ xử lý điện áp thấp.

img

Mục tiêu của Intel là muốn sinh lợi từ thị trường thiết bị di động vốn đang rất béo bở với những nhà sản xuất như ARM và Cortex.

img

Theo lộ trình của Intel vừa bị rò rỉ, bộ xử lý Atom trong tương lai của công ty có trang bị các tính năng tiết kiệm điện năng với hiệu suất làm việc mạnh mẽ. Bộ xử lý mà Intel lên kế hoạch phát hành trong năm 2014 sẽ là Bay Trail và công ty đang thực hiện đàm phán với các đối tác OEM để nhận được sự quan tâm của họ trong việc sử dụng SoC tiếp theo từ Intel.

img

Lộ trình cho biết, bộ xử lý Bay Trail sẽ được phát triển trên quy trình công nghệ 22nm giúp tiết kiệm điện năng. Trước đó, Clover Trail và bộ xử lý Cortex-A15 ngày nay sử dụng quy trình công nghệ 32 nm và 28 nm tương ứng. Theo Intel, chip Atom mới sẽ nhận được sức mạnh hơn khoảng 50% đến 60% so với chip Clover Trail hiện tại.

img

Thông qua một cái nhìn dựa vào bảng thông số kỹ thuật Bay Trail thì bộ xử lý này có thể sẽ là thế hệ Atom 4 nhân chạy ở tốc độ lên đến 2,1 GHz, cung cấp tuổi thọ pin tuyệt vời và hiệu suất cao mà không tiêu thụ quá nhiều năng lượng. SoC này đi kèm với đồ họa "Intel Gen 7" và hỗ trợ DirectX 11. Màn hình hỗ trợ độ phân giải tối đa là 2560x1600 pixel và cho phép phát lại nội dung Full HD 1080p với chất lượng 30 khung hình/giây.
 
Nếu mọi thứ đi theo kế hoạch của Intel thì Bay Trail dự kiến sẽ được Intel tiết lộ tại triển lãm công nghệ CES 2013 diễn ra vào tháng Giêng năm sau.
Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo