xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Intel sắp giới thiệu vi xử lý Haswell

Việt Trung (Cnet)

Intel dự kiến sẽ đưa ra thông báo về vi kiến trúc thế hệ tiếp theo có tên mã Haswell tại cuộc họp diễn ra vào tháng 9 ở San Francisco.

Hội nghị hàng năm của Intel xoay quanh việc giới thiệu kiến trúc silicon thế hệ tiếp theo của hãng luôn được xem là vấn đề nóng mà nhiều người quan tâm.

img

Năm nay, kiến trúc xuất hiện là Haswell, một nền tảng vi xử lý dành cho các sản phẩm mỏng và nhẹ như ultrabook, MacBook và tablet lai ultrabook, thậm chí cả Surface thế hệ tiếp theo đến từ Microsoft.

Tính năng hấp dẫn của Haswell bên cạnh một vi kiến trúc mới là khả năng tận dụng tối đa sức mạnh bên trong chip so với bất kỳ vi xử lý nào khác của hãng từ trước đến nay. Đồng nghĩa với việc Intel sẽ phát hành một thế hệ chipset mới thường đi kèm với các chip chuyên biệt. Cùng với đó, khả năng sử dụng hiệu quả năng lượng của vi xử lý Haswell sẽ tốt hơn, tăng cường khả năng dịch thuật và thời gian pin sử dụng cũng lâu hơn.

Haswell là thế hệ vi xử lý dựa trên kiến trúc system-on-chip (SoC) giống như những gì mà ARM đã làm trên smartphone và tablet đang có trên thị trường ngày nay. Nhiều khả năng Intel sẽ giới thiệu một vài phiên bản mẫu của chip này tại IDF 2012 sắp diễn ra.

Thế hệ vi kiến trúc mới của Intel cũng sẽ mang đến những công nghệ mới như Intel Advanced Vector Extensions 2 (Intel AVX2) và Intel Transactional Synchronization Extensions (Intel TSX). Một phiên bản khác của sản phẩm cũng được trang bị tính năng cải thiện hiệu suất làm việc và công nghệ Intel Quick Sync Video Technology cũng như hỗ trợ sử dụng điện năng thấp đối với phiên bản dành riêng cho ultrabook.

Theo CPU World thì Haswell sẽ có phiên bản dành cho người tiêu dùng tích hợp 2 lõi CPU với một hoặc hai bộ điều khiển bộ nhớ DDR3, chipset Lynx Point, tích hợp đồ họa GT3 trong một lõi duy nhất và sử dụng lượng điện năng trung bình chỉ ở mức 15 watt.

Vi xử lý Haswell được kỳ vọng sẽ xuất hiện trên thị trường vào khoảng thời gian tháng 6-2013, tuy nhiên Intel vẫn từ chối bình luận về các thông tin liên quan.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo