xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Sẽ có máy tính dùng chip Haswell trong nửa đầu năm sau

Thu Phương (PCWorld)

(ictworld.vn) - Laptop và PC với bộ xử lý Intel Core thế hệ tiếp theo của Intel có tên mã Haswell sẽ xuất hiện trên thị trường trong nửa đầu năm sau.

Chip Haswell hứa hẹn sẽ cùng với bộ xử lý Core thế hệ thứ 3 có tên mã Ivy Bridge đem đến thành công cho Intel. Thông tin từ Intel cho rằng chíp Haswell sẽ cung cấp hiệu suất làm việc nhanh gấp 2 lần so chíp Ivy Bridge và tăng gấp đôi thời lượng pin của các ultrabook, thế hệ máy tính xách tay do Intel định nghĩa với các tiêu chí di động mỏng và nhẹ với thời lượng pin khoảng 6-8 giờ.

img

Intel đã giới thiệu những thông tin quan trọng của Haswell tại hội nghị IDF diễn ra trong tháng 9 rồi. Công ty cho biết điện năng tiêu thụ của bộ xử lý mới đã giảm đến giá trị của các chíp dành cho tablet sử dụng hiện nay. Cụ thể, chip Haswell sẽ sử dụng điện áp TDP 10 watt, trong khi bộ xử lý Ivy Bridge là 17 watt. Chíp Haswell trong tương lai sẽ gồm 2 phiên bản, chíp có điện áp 10 watt hướng đến ultrabook lai tablet và chíp có điện áp 15 watt/17 watt thiết kế cho ultrabook và laptop.

Theo Giám đốc tài chính Stacy Smith của Intel cho biết, Haswell sẽ hội đủ điều kiện để bán ra thị trường trong nửa đầu năm 2013. Chip này sẽ trải qua quá trình phát triển đầy đủ các thành phần bên trong và bên ngoài trước khi được đưa vào sản xuất.

Bộ xử lý Haswell có thể cung cấp một sức mạnh hấp dẫn cho phân khúc ultrabook để giúp thị trường máy tính tăng trưởng trở lại. Doanh số PC trên toàn thế giới đã giảm 8-9% trong quý thứ 3, theo nghiên cứu từ IDC và Gartner. Họ nói rằng doanh số bán hàng ultrabook thấp hơn dự kiến do giá cao và nhu cầu sử dụng thấp.

Bộ xử lý đồ họa mới trong Haswell sẽ hỗ trợ đồ họa 4K, cho phép hiển thị hình ảnh ở độ phân giải 4096 x 3072 pixel. Ultrabook với bộ xử lý Haswell cũng sẽ bao gồm tính năng sạc pin không dây, NFC, tương tác giọng nói và tăng cường tính năng bảo mật hơn nữa.
Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo