xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Intel thành lập bộ phận sản xuất chip cho tablet và smartphone

Thu Phương

(ictworld.vn) - Nhà sản xuất chip khổng lồ Intel đã thành lập một bộ phận Mobile & Communications Unit mới để tập trung vào việc phát triển chip cho smartphone và tablet, một điều mà đến nay công ty vẫn chưa nhận được sự thành công.

img


Intel hiện vẫn đang là nhà sản xuất vi xử lý hàng đầu dành cho máy tính để bàn và máy tính xách tay, nhưng mặc dù đầu tư đáng kể vào thị trường mới nhưng Intel vẫn không phải là hãng đứng đầu trong thị trường vi xử lý dành cho điện thoại di động và máy tính bảng, nơi các thiết bị hầu hết lựa chọn kiến trúc của ARM. Hiện Intel sẽ thử một lần nữa trong việc đặt chân vào thị trường điện thoại di động với việc công bố một điện thoại di động mới và người Giám đốc điều hành mảng truyền thông của Intel đã từng có kinh nghiệm làm việc từ Infineon và Apple.

Theo báo cáo của tạp chí Fortune, bộ phận Mobile & Communications Unit được hình thành sau khi Intel tổ chức lại 4 bộ phận: điện thoại di động, netbook & tablet, không dây di động và siêu di động. Việc thiết kế lại bộ phận sẽ giúp tăng hiệu quả hoạt động và thiết kế của Intel cũng như cho phép hãng nhận định rõ ràng hơn về các nhóm vốn có sự chồng chéo trong cách mục tiêu. Tuy nhiên, không rõ liệu việc tổ chức lại bộ phận của Intel có thể giúp hãng cạnh tranh tốt hơn trong lĩnh vực di động so với các chip ARM vốn hiện nay đã được mở rộng về khả năng hỗ trợ bởi hệ điều hành Windows 8 của Microsoft.

Mobile & Communications Unit sẽ được điều hành bởi Hermann Eul và Michael Bell. Eul là người chuyển sang Intel từ Infineon, nơi ông là thành viên trong hội đồng quản trị, với mục tiêu phát triển kinh doanh smartphone. Trước đó, Intel cũng đã chuyển đơn vị công tác cho một số Giám đốc điều hành cấp cao trong công ty như Anand Chadrasekher và Eric Kim, những người chịu trách nhiệm trong việc phát triển smartphone Intel và những nỗ lực đưa bộ xử lý Atom vào thiết bị điện tử tiêu dùng.
Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo