xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

"iPad" bị kiện 1,6 tỷ USD và yêu cầu lời xin lỗi tại Trung Quốc

A.T (Tech)

(ictworld.vn) - Một công ty ở Trung Quốc đã yêu cầu Apple ngừng sử dụng tên "iPad" tại Trung Quốc với đơn kiện 1,6 tỷ USD, một lệnh cấm tạm thời và yêu cầu một lời xin lỗi.

Công ty sản xuất màn hình lớn Proview Technology của Trung Quốc đã yêu cầu Apple ngừng sử dụng tên thương hiệu "iPad" ở Trung Quốc. Sau các cuộc đàm phán với Apple về vấn đề này, giám đốc điều hành Proview đã quyết định kiện công ty này 1,6 tỷ USD, yêu cầu một lệnh cấm tạm thời và đòi hỏi một lời xin lỗi.

img

Điều quan trọng là Proview không muốn Apple sử dụng tên "iPad" trên các sản phẩm của mình tại Trung Quốc, Apple sẽ được tự do sử dụng đại từ mang tính biểu tượng này ở các nước khác trên thế giới. Việc đàm phán giữa hai công ty này đã diễn ra hơn một năm nay nhưng không thể đi đến một thỏa thuận nào.
 
"Chúng tôi đã đàm phán với Apple", Yang Rongshan, chủ tịch của Proview cho biết. "Tôi không thể cho bạn biết tình trạng này là vì đây là một bí mật thương mại, nhưng cho đến nay thái độ của họ vẫn còn khá mơ hồ."
 
Sau khi Apple bỏ qua yêu cầu của Proview ngừng sử dụng tên này trên các sản phẩm của mình tại Trung Quốc trong năm 2010, công ty phải đối mặt với cơ quan Quản lý Công nghiệp và Thương mại (AIC) của Trung Quốc để được hỗ trợ.
 
Tháng 12 năm 2011, một tòa án ở Thâm Quyến đã phán quyết Apple vi phạm Hiệp định thương hiệu. Tuy nhiên, Apple đã khiếu nại các quyết định này và sau đó tiếp tục kinh doanh iPad ở Trung Quốc.

Ban đầu thương hiệu iPad có mặt ở khắp mọi nơi vào năm 2000 nhưng không có bất kỳ mối liên hệ nào với Apple. Công ty con Shenzen của Proview đã đăng ký nhãn hiệu "iPad" ở Trung Quốc, hầu hết các nước ở châu Âu, Indonesia và Singapore.
 
Trong năm 2006, khi Apple lần đầu tiên tìm kiếm ý tưởng sử dụng thuật ngữ để đặt tên cho những sản phẩm của mình công ty này đã phát hiện ra tên này đã được đăng ký bởi Proview.
 
Trong năm 2009, hai thương hiệu liên quan đến đại từ iPad đã được bán bởi công ty con của Proview cho một công ty có tên IP Application Development cùng một công ty khác với tên đặc biệt là tập hợp các ký tự IPAD và công ty sở hữu tên IPAD sau này chính là Apple.
 
Mặc dù vậy, Proview vẫn không tin công ty con của mình đã thỏa thuận với Apple trong việc cung cấp cho các quyền sử dụng nhãn hiệu này tại Trung Quốc. AIC đã bắt đầu một điều tra về vấn vể đề này trong khi Apple vẫn tiếp tục kháng nghị lên một tòa án cao hơn.
Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo